Thứ sáu, 29/03/2024 02:30 (GMT+7)
Thứ năm, 05/09/2019 14:44 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Dạy chữ quan trọng, dạy người còn quan trọng hơn

Theo dõi KTMT trên

Sáng 5/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường THPT Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Phát biểu tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh: “Con người cần có đức, có tài thì mới đóng góp xây dựng được đất nước, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Dạy chữ quan trọng, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa còn quan trọng hơn”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Dạy chữ quan trọng, dạy người còn quan trọng hơn - Ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường THPT Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) - Nguồn: Bộ GD&ĐT

Cùng dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Sơn Tây còn có Bộ trưởng GDĐT Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội; các thầy cô giáo và 1.588 học sinh Trường THPT Sơn Tây (Hà Nội).

Gióng hồi trống khai giảng năm học mới, Thủ tướng đã có những chia sẻ ngắn với các thầy giáo, cô giáo, học sinh của trường, chào mừng sự kiện quan trọng của ngành giáo dục. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời hỏi thăm ân cần đến các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THPT Sơn Tây nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng nhấn mạnh, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục tiếp tục triển khai đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29 và đạt được nhiều thành tích tốt. Những kết quả đạt được của toàn ngành là rất đáng mừng và được xã hội, nhân dân ghi nhận.

Bước sang năm học mới 2019-2020, Thủ tướng mong muốn, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, tích cực khắc phục khó khăn, hạn chế, tồn tại để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Dạy chữ quan trọng, dạy người còn quan trọng hơn - Ảnh 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Sơn Tây - Nguồn: Bộ GD&ĐT.

Thủ tướng yêu cầu, năm học mới, bên cạnh tiếp tục dạy, học hiệu quả các môn văn hóa, mà người ta gọi là dạy chữ thì các thầy cô của trường cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh tức là dạy người, để các em học sinh phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo.

“Con người phải có đức có tài mới đóng góp được cho đất nước, cho gia đình ấm no, hạnh phúc. Dạy chữ đã quan trọng rồi, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa càng quan trọng hơn trong thời kỳ chúng ta hội nhập sâu rộng”

- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc -

Thủ tướng mong muốn các thầy giáo, cô giáo tâm huyết hơn nữa với nghề nghiệp, giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, không ngừng nỗ lực rèn luyện vươn lên thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo.

Gặp gỡ thầy và trò Trường THPT Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) trước khi diễn ra lễ khai giảng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ân cần thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo, học sinh nhà trường. Bộ trưởng mong muốn, thầy và trò Trường THPT Sơn Tây sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ năm học 2019-2020, trong đó chú trọng tới công tác giáo dục hướng nghiệp, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh, xây dựng môi trường học đường văn hóa và đảm bảo an toàn trường học.

Nguyễn Luận

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Dạy chữ quan trọng, dạy người còn quan trọng hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.