Tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2025 vào chiều ngày 4/4, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) đã nêu loạt giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp “trụ vững” trước làn sóng thuế quan mới từ Mỹ.
Trong 2 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu 1,1 triệu tấn gạo tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm tới 14% về giá trị khi chỉ mang về 613 triệu USD.
Theo VASEP, năm 2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã "vượt sóng" thành công, cán mốc hơn 10 tỷ USD. Dự báo, ngành này có thể tái lập mốc 11 tỷ USD trong năm 2025.
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong 11 tháng năm nay, xuất khẩu rau quả đạt hơn 6,6 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên xuất khẩu rau quả Việt Nam vượt mốc 6 tỷ USD.
Thị trường 1,4 tỷ dân của Trung Quốc đầy sức hấp dẫn với mọi nhà xuất khẩu nhưng không còn dễ tính, theo các doanh nghiệp, gần đây, thị trường Trung Quốc đưa ra nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật về chất lượng cho hàng Việt.
Công ty XNK thương mại An Minh (An Minh) tổ chức lễ ra mắt sản phẩm NHO KHÔ SUNVIEW 2024 được NK trực tiếp từ Công ty Sunview Marketing International (Sunview).
Ngày 14/01/2019, Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực với Việt Nam. Đây là bước ngoặt được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và các nước đối tác thành viên thực thi CPTPP, đồng thời mở cửa cho hàng hóa Việt.
Theo Tổng cục Thống kê, về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 109,1 tỷ USD.
Hôm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam cán mốc mới 700 tỷ USD. Với kết quả xuất nhập khẩu hàng hóa ấn tượng ghi nhận trong năm 2022, thứ hạng xuất khẩu nhập của Việt Nam có thể được nâng cao trên phạm vi toàn cầu.
Báo cáo mới đây của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 11 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 10,6 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 0,6 tỷ USD).
Do thiếu hụt nguồn cung than và đá vôi nên khiến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp ngành xi măng không mấy khả quan. Việc này cũng khiến các nhà sản xuất phải mua nguyên vật liệu ở mức giá cao làm giảm biên lợi nhuận.
Để đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều, tỉnh Bắc Giang quan tâm hơn tới việc đổi mới phương thức tiêu thụ, kết hợp phương thức bán hàng truyền thống với đẩy mạnh tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.
Các đại dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả trong thời gian vừa qua việc xử lý đã đạt được những kết quả khả quan, tuy nhiên, theo chia sẻ của những "người trong cuộc", thì để đưa các dự án cán đích sẽ là hành trình không hề dễ dàng.
Mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 01/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (Hiệp định RCEP).
Tình trạng ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu không phải mới xảy ra. Thị trường xuất khẩu thu hẹp, tại những nơi có sản phẩm nông nghiệp, người dân lại lao vào “giải cứu” nông sản, nhưng có lẽ họ cần là một giải pháp bền vững cho thị trường này.
Giữ vững đà tăng trưởng xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm dù đang phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam cho thấy sự chủ động, linh hoạt trong tổ chức sản xuất, biến "nguy" thành "cơ" để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.