Thứ ba, 23/04/2024 14:48 (GMT+7)
Thứ tư, 02/10/2019 07:00 (GMT+7)

Sau nửa năm phát hiện lỗi bơm xăng nguy hiểm, Mitsubishi Việt Nam chậm chạp triệu hồi Xpander

Theo dõi KTMT trên

Bơm xăng bị lỗi có thể gây chết máy đột ngột, vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng khi đang lưu thông trên đường, đặc biệt là đường cao tốc thì nguy cơ tai nạn cực cao. Thế nhưng, phải nửa năm sau khi phát hiện lỗi, Mitsubishi mới công bố lệnh triệu hồi Xpander tại thị trường Việt Nam, liệu có quá chậm chạp, xem thường khách hàng?

Điều đáng lưu ý là, mặc dù thừa nhận lỗi bơm xăng, nhưng cho đến nay, Mitsubishi vẫn chưa xác định được hoàn toàn nguyên nhân cụ thể của tình trạng này. Bởi vậy, việc thay thế mới bơm xăng liệu có đảm bảo lỗi sẽ không lặp lại, nhiều khách hàng không khỏi hoài nghi về điều này.

Cụ thể, theo thông báo mới phát đi từ Mitsubishi Việt Nam, nhằm đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và thực hiện đúng trách nhiệm của nhà sản xuất, theo yêu cầu của Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC), từ ngày 01/10/2019 đến ngày 30/09/2020, chiến dịch triệu hồi đối với mẫu xe Xpander để thay thế bơm xăng mới sẽ được tiến hành. Tổng cộng có 14.051 xe, bao gồm 9.428 xe số tự động và 4.623 xe số sàn, đều được sản xuất trong khoảng từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2019.

Sau nửa năm phát hiện lỗi bơm xăng nguy hiểm, Mitsubishi Việt Nam chậm chạp triệu hồi Xpander - Ảnh 1

Mitsubishi Xpander được sản xuất tại Indonesia và phân phối cho thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Philippines mắc lỗi bơm xăng nghiêm trọng.

Theo đó, bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động (chết máy). Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Qua điều tra cho thấy, cánh bơm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Việc thay thế bơm xăng mới sẽ được tiến hành hoàn toàn miễn phí, dự kiến thời gian dành cho việc thay thế sẽ hết khoảng 1,2 giờ (khoảng 72 phút).

Theo chia sẻ của một số chuyên gia, lỗi bơm xăng là một trong những lỗi vô cùng nguy hiểm đối với ô tô. Nhất là khi đang lưu thông, xe đột ngột chết máy, nếu người điều khiển phương tiện không phải người giàu kinh nghiệm thì rất khó xử trí, nguy cơ tai nạn là khôn lường. Thông thường, khi xe bị chết máy, tài xế sẽ không thể lái ổn định, khiến xe phía sau khó tránh, dễ dẫn đến va chạm.

Kỹ sư Lê Văn Tạch – một kỹ thuật viên có kinh nghiệm phân tích: "Khi đang lưu thông mà xe chết máy thì sẽ khá nguy hiểm, nhất là khi đang đi trên cao tốc, gây nguy cơ tai nạn cao". Về mặt kỹ thuật, "bơm xăng cung cấp áp suất nhiên liệu cho kim phun, nếu bộ phận này bị hỏng, động cơ sẽ đột ngột chết máy".

Điều đáng nói hơn cả, lỗi bơm xăng, chết máy trên xe Mitsubishi Xpander đã được phát hiện ra từ hồi tháng 4/2019, sau khi bị nhiều người tiêu dùng tại thị trường Philippines phản ánh. Thậm chí, có nhiều trường hợp xe đang chạy với tốc độ trên 60km/giờ thì việc đột ngột chết máy là vô cùng nguy hiểm. Tại thời điểm đó, Mitsubishi Motors Phillipines Corporation (MMPC) - đơn vị nhập khẩu và phân phối Xpander tại nước này đã phải thừa nhận tình trạng kể trên là có thật và đang tiến hành xác định nguyên nhân, tìm hướng giải quyết.

Giống như Việt Nam, xe Mitsubishi Xpander tại Philippines được sản xuất tại nhà máy của Mitsubishi tại Bekasi, Indonesia. Tại Việt Nam cũng đã có một trường hợp người sử dụng Xpander ở Đà Nẵng gặp phải hiện tượng chết máy khi xe mới đi chưa được 1 vạn km, một trường hợp bị hụt hơi ở Bình Dương.

Không chỉ lỗi liên quan đến bơm xăng, nhiều khách hàng của Mitsubishi còn tổ các lỗi khác trên mẫu xe giá rẻ này như lỗi chảy dầu bất thường ở phuộc sau, kéo dài nhiều tháng, gây mất an toàn cho người sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Sau nửa năm phát hiện lỗi bơm xăng nguy hiểm, Mitsubishi Việt Nam chậm chạp triệu hồi Xpander. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới