Thứ sáu, 29/03/2024 00:24 (GMT+7)
Thứ tư, 01/07/2020 16:03 (GMT+7)

Rừng Mồng Gà tơi tả sau 2 đêm bùng cháy

Theo dõi KTMT trên

Đám cháy rừng Mồng Gà xã Sơn Trà, huyện Hương Trà lan rộng và bùng phát giữ dội bất chấp nỗ lực chữa cháy suốt đêm của hàng trăm người.

Rừng Mồng Gà tơi tả sau 2 đêm bùng cháy - Ảnh 1
Đêm qua hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, quân đội và dân quân địa phương, cùng nhiều phương tiện chữa cháy tiếp tục được huy động tham gia chữa cháy rừng.
Rừng Mồng Gà tơi tả sau 2 đêm bùng cháy - Ảnh 2
Theo ghi nhận của phóng viên VOV, khoảng từ 9 giờ đêm qua đến 1 giờ sáng nay, ngọn lửa bùng phát dữ dội và tiến sát xuống chân núi, uy hiếp khu dân cư, lúc này thì nhiều chuyên dụng chữa cháy được huy động phun nước ngăn lửa tràn xuống khu dân cư. Cùng với với việc dập lửa, nhiều lực lượng được phân công xác định ranh giới, làm đường băng cản lửa, đến khoảng 3 giờ sáng ngoạn lửa cơ bản được khống chế.
Rừng Mồng Gà tơi tả sau 2 đêm bùng cháy - Ảnh 3
Đây là lần thứ 2 lửa rừng được khống chế trên đỉnh núi Mồng Gà 3 ngày qua. Khoảng 8 giờ sáng qua (ngày 30/6) lửa rừng được khống chế, tuy nhiên rút lực lượng quá sớm, khi lửa bùng phát trở lại không kịp trở tay.
Rừng Mồng Gà tơi tả sau 2 đêm bùng cháy - Ảnh 4
Lần này, cụ thể là sáng nay, lửa rừng tiếp tục được khống chế lần thứ 2, sau 1 đêm quần thảo vất vả của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang và người dân địa phương.
Rừng Mồng Gà tơi tả sau 2 đêm bùng cháy - Ảnh 5
Rút kinh nghiệm từ những lần trước, đề phòng nguy cơ lửa bùng phát trở lại, dù vất vả nhưng hiện nay nhiều lực lượng của biên phòng Hà Tĩnh, dân quân địa phương vẫn túc trực và xử lý các điểm còn tìm ẩn nguy cư bùng phát trở lại.
Rừng Mồng Gà tơi tả sau 2 đêm bùng cháy - Ảnh 6

Sỹ Đức

Bạn đang đọc bài viết Rừng Mồng Gà tơi tả sau 2 đêm bùng cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.