Thứ sáu, 29/03/2024 15:31 (GMT+7)
Thứ hai, 13/06/2022 08:47 (GMT+7)

Chủ tịch Hội phụ nữ học và làm theo Bác

Theo dõi KTMT trên

Chị Hà Thị Hồng Hái - Chủ tịch Hội LHPN xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn đã đưa việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua của Hội.

Năm 2018 chị Hái được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Chị Hái chia sẻ: Bản thân là người cán bộ, tôi luôn ra sức học tập và làm theo gương Bác; thường xuyên nắm bắt cơ sở để gần gũi, quan tâm tới hội viên, phụ nữ và trẻ em, đồng thời tìm tòi, xây dựng nhiều mô hình đa dạng, thiết thực để hỗ trợ chị em tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.Mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm là một trong những mô hình thiết thực, được Hội LHPN xã triển khai thí điểm tại Chi hội Lâm Phú từ năm 2015, đến năm 2020 mô hình được nhân rộng tới 14 chi hội.

Chủ tịch Hội phụ nữ học và làm theo Bác - Ảnh 1
Chị Hà Thị Hồng Hái (ngoài cùng bên trái) cùng chị em phụ nữ trong tổ liên kết đóng gói sản phẩm đặc sản xứ Mường để cung cấp cho thị trường.

Qua vận động, hội viên đã tự nguyện tham gia đóng góp gây quỹ được trên 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ tiết kiệm, các chi hội đã hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo vay vốn phát triển kinh tế. Điển hình như Chi hội Mật 1, không chỉ phát động nuôi lợn nhựa tiết kiệm để hỗ trợ vốn phát triển sản xuất mà vào mỗi dịp 8/3 hàng năm, Chi hội còn phát động hội viên tham gia nuôi thêm một con lợn nhựa để tặng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống.Với đặc thù là xã thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống của hội viên, phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn, nhằm giúp hội viên vươn lên ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững, chị Hái đã cùng BCH Hội LHPN xã, các chi hội trưởng vận động hội viên xây dựng, thành lập được các mô hình phát triển kinh tế như trồng rau an toàn, tổ phụ nữ liên kết quay chè, tổ liên kết trồng rừng, tổ liên kết giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản xứ Mường… qua đó, giúp chị em trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật, giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất, tăng thêm thu nhập cho hội viên.

Chị đã cùng Hội LHPN xã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao KHKT vào trồng trọt; sử dụng phân bón; phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi; hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, duy trì hiệu quả nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội trên 8,8 tỉ đồng cho 245 hộ vay; Quỹ TYM hoạt động tại 8 chi hội với tổng dư nợ hơn 5,4 tỉ đồng cho 295 thành viên vay; quản lý tốt trên 470 triệu đồng vốn tiết kiệm cho 68 hội viên vay xây dựng các mô hình kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Năm 2021 Hội đã giúp cho 4 hộ thoát cận nghèo.

Với những hoạt động, việc làm thiết thực chị Hái đã dẫn dắt phong trào của Hội ngày càng phát triển, năm 2020, 2021 Hội LHPN xã Văn Miếu đã được Trung ương Hội LHPN tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào, hoạt động Hội, cá nhân chị Hái được UBND huyện và Hội LHPN huyện tặng Giấy khen. Chị là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác để hội viên, phụ nữ noi theo.

Hồng Huế/Báo Phú Thọ

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hội phụ nữ học và làm theo Bác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.