Thứ sáu, 29/03/2024 20:53 (GMT+7)
Thứ năm, 04/04/2019 20:31 (GMT+7)

Phớt lờ Sở Y Tế, Viện thẩm mỹ D’Vincy tiếp tục sai phạm

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vì hành vi vi phạm pháp luật của Viện thẩm mỹ D’Vincy nhưng thẩm mỹ viện này vẫn tiếp tục quảng cáo và thực hiện những dịch vụ vượt quá giấy phép.

Trước đó, ngày 12/07/2018, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định số 256/QĐ-XPVPHC ngày 12/7/2018. Theo đó, quyết định xử phạt Thẩm mỹ viện D’Vincy với số tiền 17,5 triệu đồng cho hành vi “quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ quá phạm vi chuyên môn trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” với dịch vụ nâng ngực, hút mỡ, và bị yêu cầu gỡ toàn bộ những hình ảnh quảng cáo nâng ngực cho khách hàng trên website cũng như Facebook. Tuy nhiên liên tục những ngày qua, Thẩm mỹ viện D’Vincy (địa chỉ tại 458 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội) được cho là vẫn ngang nhiên quảng cáo, tư vấn, thực hiện dịch vụ này.

Phớt lờ Sở Y Tế, Viện thẩm mỹ D’Vincy tiếp tục sai phạm - Ảnh 1
Trên trang web của TMV D’Vincy vẫn ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ nâng ngực, hút mỡ

Khi liên hệ Thẩm mỹ viện D’vincy theo số hotline trên trang web, sau 10 phút một nhân viên tên Tâm của cơ sở này trực tiếp liên hệ lại với PV. Qua điện thoại, nhân viên này khẳng định cơ sở Thẩm mỹ viện D’vincy có nhận thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng và cho biết “Đây là đại phẫu nên bên em liên kết thuê phòng phẫu thuật tại bệnh viện Hà Thành để thực hiện, toàn bộ kíp mổ là của bên em. Bên Thẩm mỹ viện chỉ được cấp phép làm các tiểu phẫu nên chỉ thay băng, cắt chỉ và thực hiện các chăm sóc hậu phẫu”. Nhân viên này cũng liệt kê hàng loạt các bác sỹ làm việc tại Thẩm mỹ viện D’vincy để khách hàng lựa chọn người trực tiếp phẫu thuật: BS Louis Trần, BS Hoàng Khải, BS Huy Tùng…

Phớt lờ Sở Y Tế, Viện thẩm mỹ D’Vincy tiếp tục sai phạm - Ảnh 2

Tuy nhân viên của Thẩm mỹ viện D’vincy khẳng định chỉ thực hiện tiểu phẫu tại cơ sở nhưng trên trang Facebook của thẩm mỹ viện này, có rất nhiều lần hình ảnh video livestrem trực tiếp các ca phẫu thuật tại ngay cơ sở Thẩm mỹ Viện D’vincy.

Cá biệt, xuất hiện trong một video livestrem trực tiếp, có tới 3 bác sỹ cùng lúc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho 3 khách hàng trong cùng một phòng thủ thuật. Không chỉ thế, các nhân viên khác liên tục ra vào phòng thủ thuật này. Cách thực hiện phẫu thuật như thế này có đủ đảm bảo tính vô khuẩn và an toàn trong phẫu thuật y tế? Việc bác sỹ vừa thực hiện phẫu thuật vừa nói chuyện livestream giới thiệu thì liệu rằng bác sỹ này có thể chuyên tâm tập trung vào cuộc phẫu thuật cho khách hàng?

Phớt lờ Sở Y Tế, Viện thẩm mỹ D’Vincy tiếp tục sai phạm - Ảnh 3
3 bác sỹ cùng lúc thực hiện phẫu thuật trong 1 phòng thủ thuật tại Thẩm mỹ viện D’Vincy

Liên quan đến quyết định xử phạt Thẩm mỹ viện D’vincy ngày 12/07/2018, Thanh tra Sở y tế Hà Nội xác định Viện thẩm mỹ D’Vincy đã quảng cáo, tư vấn cho khách hàng các dịch vụ đại phẫu như cấy mỡ mặt, hút mỡ bụng eo, nâng ngực, nâng mũi nên đã bị xử phạt 17,5 triệu đồng với biện pháp khắc phục là tháo gỡ nội dung quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực trên Internet trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt.

Tuy nhiên đến nay đã 8 tháng trôi qua mà Thẩm mỹ viện này vẫn phớt lờ quyết định của Sở Y Tế, ngang nhiên tiếp tục các hành vi vi phạm pháp luật. Thiết nghĩ, Sở Y Tế Hà Nội và các ban nghành liên quan cần có các biện pháp cứng rắn hơn nữa để xử lý triệt để sai phạm tại Thẩm mỹ viên D’vincy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Thu Khôi – Bảo Khanh

Bạn đang đọc bài viết Phớt lờ Sở Y Tế, Viện thẩm mỹ D’Vincy tiếp tục sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.