Thứ sáu, 19/04/2024 11:04 (GMT+7)
Thứ tư, 03/03/2021 14:31 (GMT+7)

Phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Quảng Bình

Theo dõi KTMT trên

Người dân tại phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện một xác cá voi nặng hàng tấn đang trong quá trình phân hủy bị trôi dạt vào bờ biển.

Sáng ngày 3/3, ông Nguyễn Văn Hữu – Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ, cho biết: “Trên địa bàn phường vừa phát hiện xác con cá voi nặng 1 tấn. Chính quyền địa phương đang phối hợp với người dân chôn cất con cá voi này”.

Phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Quảng Bình - Ảnh 1
Xác cá voi dạt vào bờ biển Quảng Bình.

Theo ông Nguyễn Văn Hữu, vào khoảng 19h 2/3, một số người dân trong lúc ra hồ tôm ở thôn Ngoại Hải, phường Quảng Thọ thì phát hiện xác một con cá voi rất lớn trôi dạt vào bờ, nên báo cho chính quyền địa phương.

Phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Quảng Bình - Ảnh 2
Cá voi dạt vào bờ biển phường Quảng Thọ và đang trong quá trình phân hủy.

Con cá này có thân màu vàng trắng, dài 8 m, nặng khoảng 1 tấn. Cá voi đã chết từ lâu, xác đang trong quá trình phân huỷ. Trong sáng nay, chính quyền và người dân sẽ đào hố chôn cất cá theo phong tục của người dân vùng biển.

Phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Quảng Bình - Ảnh 3
Chính quyền địa phương và người dân tiến hành chôn cất xác cá.

Người dân ở các tỉnh ven biển thường gọi cá voi là cá ông. Loài cá này thường hay giúp đỡ ngư dân trên biển. Khi cá voi bị mắc cạn trong bờ, người dân thường cùng nhau giải cứu, nếu cá đã chết thì thực hiện chôn cất chu đáo. Ngoài ra, nhiều xã vùng biển cũng thực hiện thờ cúng cá voi từ nhiều năm nay.

Hồng Thiệu

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Quảng Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .