Thứ sáu, 19/04/2024 08:28 (GMT+7)
Thứ ba, 16/07/2019 13:18 (GMT+7)

Phát hiện sứa khổng lồ ngoài khơi Vương quốc Anh

Theo dõi KTMT trên

Nhà sinh vật học Lizzie Daly vừa phát hiện một con sứa khổng lồ ngoài khơi bờ biển Cornwall (Anh).

Hôm 14/7, nhà sinh vật học Lizzie Daly và quay phim Dan Abbott đã phát hiện một con sứa khổng lồ, có kích thước to hơn một người trưởng thành ngoài khơi bờ biển Cornwall (Anh).

Phát hiện sứa khổng lồ ngoài khơi Vương quốc Anh - Ảnh 1
Sứa Barrel có thể nặng tới 100kg. Ảnh: The Mirror.

Cô Daly cho biết: "Đây quả là một bất ngờ thú vị. Tôi chưa thấy một con sứa nào to đến như vậy". Nhà quay phim Abbott gọi sinh vật này là "điều kỳ diệu xinh đẹp, duyên dáng, uyển chuyển và hùng vĩ".

Con sứa đã "chạm trán" với nhà sinh vật học thuộc loài Barrel, có màu hồng đào và bộ xúc tu nhỏ gọn, vô hại với con người; sống ngoài khơi Vương quốc Anh và vùng biển Địa Tung Hải; kích thước lúc mới sinh chỉ đạt vài milimét, khi trưởng thành có thể dài tới gần 1 mét, nặng 40-100kg. Thức ăn chủ yếu của chúng là cá, động vật phù du hoặc giáp xác nhỏ.

Tại Anh, các nhà sinh vật học và quay phim chuyên nghiệp đang tham gia vào Tuần lễ Đại dương để gây quỹ cho Hiệp hội Bảo tồn biển. Họ sẽ cùng nhau lặn biển, ghi lại các hình ảnh đẹp về những loài sinh vật biển để truyền cảm hứng cho mọi người, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và thiên nhiên hoang dã.

Diệu Anh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện sứa khổng lồ ngoài khơi Vương quốc Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới