Thứ sáu, 19/04/2024 00:03 (GMT+7)
Thứ năm, 23/07/2020 09:45 (GMT+7)

Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong

Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong - Ảnh 1
Các nhà khoa học đã khám phá ra một số loài ong không có nọc đã xây dựng nên những chiếc tổ tuyệt đẹp theo hình xoắn ốc giống với cấu trúc tinh thể của phân tử. (Nguồn: Daily Mail)
Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong - Ảnh 2
Một loạt các hình ảnh được công bố thuộc nghiên cứu về cấu trúc tổ của loài ong Tetragomla cho thấy tổ ong thường có hình dạng mắt bò hoặc hình xoắn ốc 3D. (Nguồn: Daily Mail)
Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong - Ảnh 3
Đây là kết quả đáng kinh ngạc của những định luật vật lý, công thức toán học mà loài ong đã áp dụng. (Nguồn: Daily Mail)
Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong - Ảnh 4
Trong những chiếc tổ của loài ong Tetragomla, các nhà khoa học phát hiện ra một loạt các cấu trúc răng lược 3 chiều có thể phân ra thành 4 loại: xoắn ốc, mắt bò, xoắn ốc kép và bậc thang. (Nguồn: Daily Mail)
Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong - Ảnh 5
Theo các nghiên cứu khoa học khác, các tinh thể cũng phát triển theo các mô hình ba chiều với các hình xoắn ốc hay mắt bò. (Nguồn: Daily Mail)
Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong - Ảnh 6
Những cạnh rìa sau này được lũ ong sử dụng để di chuyển vòng quanh khu quần thể của chúng. (Nguồn: Daily Mail)
Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong - Ảnh 7
Bầy ong cất giữ trứng ở các cạnh của mỗi lớp tổ. Các nhà khoa học so sánh chúng với bãi đỗ xe nhiều tầng. (Nguồn: researchgate.net)
Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong - Ảnh 8
Các tinh thể hay tổ ong được xây dựng trong một môi trường dễ bị kích thích, một hiện tượng vật lý mà trong đó 1 cấu trúc phát triển theo từng tầng, khi nào một tầng phát thiết lập đầy đủ thì mới bắt đầu tầng tiếp theo. (Nguồn: eurekalert.org)
Bạn đang đọc bài viết Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến đáng kinh ngạc của loài ong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.