Thứ bảy, 30/03/2024 12:27 (GMT+7)
Thứ năm, 19/11/2020 08:27 (GMT+7)

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Thiết kế tài tình của các kiến trúc sư đã biến những khoảng không gian vốn chật chội trở nên đẹp đẽ và ngăn nắp.

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới - Ảnh 1

Với chi phí sinh hoạt, mật độ đô thị ngày càng cao, người ta càng đặt nhiều mối quan tâm với việc thu nhỏ căn nhà, đơn giản hóa cuộc sống.

Trong kiến trúc phong trào nhà nhỏ cũng được chú ý nhiều hơn. Khi các thành phố ngày càng trở nên đông đúc, ai cũng muốn được sống ở trung tâm đô thị, không gian nhỏ tiện nghi chứa đựng nhiều thứ đơn giản sẽ phù hợp hơn.

Dưới đây là những giải pháp sáng tạo độc đáo về ngôi nhà siêu nhỏ khắp thế giới:

Cabn Jude ở Adelaide, Australia

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới - Ảnh 2

Nhà thiết kế Michael Lamprell tạo ra không gian sống siêu nhỏ thân thiện với môi trường tự nhiên xung quanh ở Adelaide, Australia.

Căn nhà cho phép cư dân sinh sống trong môi trường tự nhiên, nội thất sử dụng là gỗ sáng màu giúp tăng cảm giác về không gian. Cửa sổ lớn đem lại nhiều ánh sáng tự nhiên trong khi cũng có những cửa sổ có thể điều chỉnh giúp không gian sống thêm mát mẻ trong những tháng mùa hè.

Casa Parásito ở San Juan, Ecuador

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới - Ảnh 3

Là một thiết kế tối giản, Casa Parásito của kiến trúc sư El Sindicato Arquitectura dành cho hai người đặt trên một sân thượng.

Ý tưởng thiết kế tọa ra mặt tiền có dạng chữ A, bên trong có khu vực sinh hoạt chính dạng hình chữ nhật. Người ở bên trong có thể tiếp cận tất cả các không gian tiện dụng khác như nhà bếp, bàn ăn, phòng tắm, giường ngủ, khu vực làm việc và kho.

Cửa sổ lớn trong suốt cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào bên trong đồng thời với vị trí đắc địa, từ Casa Parasito có thể nhìn ngắm quang cảnh thành phố cũng như các ngọn núi lửa Cotacachi, Imbabura, Mojanda và Cayambe.

FLEXSE ở St Petersburg, Nga

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới - Ảnh 4

Mang phong cách hiện đại của một ngôi nhà nướng kiểu Scandinavia, FLEXSE là một ngôi nhà siêu nhỏ với các thiết kế ấn tượng về sự thích nghi theo mùa.

Căn nhà sử dụng vật liệu có thể tái chế, lắp ráp thành các bộ phận tại chỗ hoặc định vị ngay trên nền móng. Do vậy người ta có thể lắp đặt căn nhà ở nhiều khu vực khác nhau từ vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn và thậm chí cả trên mặt nước.

San Juan trên Rocky, Colorado, Mỹ

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới - Ảnh 5

Nằm cao trên Dãy núi Colorado, do hai nhà thiết kế đam mê với những ngôi nhà nhỏ sáng tạo ra. Cặp đôi cũng đang sinh sống ở đó cùng hai con chó là thú cưng của mình.

Ngôi nhà có mái lượn sóng, cửa kiểu Pháp lấy cảm hứng từ nghệ thuật, một hiên trước nhà có thể thu gọn, làm từ các tấm pin mặt trời có thể cho vào nhà khi di chuyển.

Unyoked ở New South Wales, Australia

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới - Ảnh 6

Đây là một căn nhà nhỏ xung quanh toàn cây xanh ở New South Wales, Australia mang đến cho người sống bên trong không gian yên tĩnh tách biệt khỏi cuộc sống hiện đại.

Pod-iDladla ở Johannesburg, Nam Phi

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới - Ảnh 7

Với trọng tâm là tiết kiệm chi phí, thu gọn không gian và khả năng thích ứng, ngôi nhà của nhà thiết kế Clara da Cruz Almeida có nghĩa là 'nơi ở của tôi' theo tiếng địa phương Johannesburg.

Bên trong căn nhà có nhà bếp, không gian sinh hoạt ở tầng dưới và một gác xép có giường nằm ở tầng trên.

Những bức tường trắng tinh tế với các mảng màu nổi bật và điểm nhấn bằng gỗ đảm bảo không gian nhỏ bé nhưng cảm thấy vô cùng ấm áp.

La Colombière ở Quebec, Canada

Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới - Ảnh 8

Từng là một nhà kho chứa đồ của những người buôn gỗ, La Colombière được sửa đổi biến thành cấu trúc hiện đại, là nơi nghỉ dưỡng giữa khu rừng xanh mát. Bên ngoài màu cây tuyết tùng sẫm màu, bên trong, trần và tường cao vút sơn màu trắng. 

HD (lược dịch)

Bạn đang đọc bài viết Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới