Thứ năm, 25/04/2024 06:09 (GMT+7)
    Thứ sáu, 10/06/2022 06:00 (GMT+7)

    Nhận định chứng khoán ngày 10/6: Kỳ vọng lên 1.350-1.370 điểm

    Theo dõi KTMT trên

    VN-Index kỳ vọng hồi phục về vùng kháng cự 1.350-1.370 điểm và các cổ phiếu sẽ ngày càng phân hóa mạnh.

    Nhận định chứng khoán ngày 10/6: Kỳ vọng lên 1.350-1.370 điểm - Ảnh 1
    Ảnh minh họa.

    Thị trường chứng khoán sớm trở lại vùng 1.350-1.360

    Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

    Thị trường đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay với thanh khoản sụt giảm. Có 12/19 ngành tăng điểm; Độ rộng thị trường khá cân bằng với số mã tăng và giảm tương đương nhau.

    Trong những phiên tới, nếu khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn thì nhiều khả năng chỉ số vẫn sẽ tích lũy thêm ở vùng 1.300. Tuy nhiên, việc chỉ số đã vượt qua ngưỡng tâm lý này là báo hiệu tích cực chỉ số sẽ sớm trở lại vùng 1.350-1.360 điểm.

    Thị trường chứng khoán kỳ vọng lên 1.350-1.370 điểm

    Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

    Thị trường diễn biến trong biên độ hẹp trong phiên giao dịch hôm nay với hầu hết thời gian giao dịch trong sắc đỏ nhưng đã hồi phục nhẹ ở cuối phiên. Các cổ phiếu trong từng nhóm ngành có sự phân hóa với đà tăng giảm đan xen và các cổ phiếu ngành Thép tăng nổi bật.

    Theo chúng tôi, các cổ phiếu nhiều ngành khác đã có mức hồi phục 20-40% tính từ vùng đáy ngắn hạn trong khi nhiều cổ phiếu ngành Thép chưa hồi phục nên nhóm ngành này thu hút dòng tiền để hồi phục là điều hoàn toàn bình thường.

    Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng bản thân thị trường đang trong sóng hồi phục và các cổ phiếu ngành Thép là nhóm yếu và hồi phục sau nên sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro khi các chỉ số hết động lực hồi phục. Sự hồi phục của ngành này giúp những người còn nắm giữ cổ phiếu Thép bớt thua lỗ nhưng ở góc nhìn cho người mua mới chúng tôi thấy tiềm ẩn rủi ro và biên lợi nhuận kỳ vọng là không tương xứng.

    Diễn biến phiên giao dịch ngày hôm nay diễn ra cân bằng và không làm thay đổi các nhận định xuyên suốt thời gian qua về đà hồi phục của thị trường. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm về chỉ số VN-Index kỳ vọng hồi phục hướng về vùng kháng cự 1.350-1.370 điểm như các bản tin trước và các cổ phiếu sẽ ngày càng phân hóa mạnh khi có nhiều cổ phiếu hết động lực hồi phục.

    Do đó, đối với nhà đầu tư ngắn hạn các quyết định giữ tiếp tận dụng đà tăng hay bán lúc này là tùy thuộc vào trạng thái của từng cổ phiếu nhưng nên hạn chế gia tăng trạng thái và sẵn sàng quan sát để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi thị trường tiến gần về vùng kháng cự nêu trên.

    Dòng tiền vẫn tìm được nhiều cơ hội

    Công ty chứng khoán MB (MBS):

    Thị trường có phiên retest ngưỡng tâm lý 1.300 điểm sau khi dễ dàng vượt ngưỡng này trong phiên hôm qua.

    Thanh khoản giảm mạnh không phải là tín hiệu xấu khi biên độ dao động của chỉ số VN-Index cũng khá hẹp, bên cạnh đó độ rộng thị trường cũng ở mức cân bằng. Quan trọng là dòng tiền vẫn tìm được nhiều cơ hội ở các nhóm cổ phiếu trong bối cảnh thanh khoản xuống thấp.

    Nổi bật trong phiên hôm nay là nhóm cổ phiếu Thép trở lại, bên cạnh đó là nhóm cổ phiếu Bất động sản (bao gồm cả Bất động sản khu công nghiệp), Chứng khoán, Sản xuất điện, Hóa chất,…

    Nhà đầu tư tiếp tục trading ở nhóm cổ phiếu đang hút được dòng tiền trong những phiên gần đây, bên cạnh đó có thể cơ cấu sang nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Chứng khoán,…

    Có thể điều chỉnh nhẹ

    Công ty chứng khoán Yuanta:

    Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng điểm và kiểm định vùng kháng cự 1.315–1.328 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

    Đồng thời, thị trường có dấu hiệu sớm thoát khỏi giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chúng tôi kỳ vọng dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ sớm cải thiện trong vài phiên tới, nhưng dòng tiền vẫn còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

    Ngoài ra, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ.

    Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh.

    P/E đạt 14,1x

    Công ty chứng khoán Mirae Asset:

    Áp lực chốt lời chiếm ưu thế vào đầu phiên khiến VN-Index rơi vào sắc đỏ. Tuy nhiên, lực cầu mạnh ở phiên chiều giúp thu hẹp đà giảm nhanh chóng.

    Nhóm cổ phiếu Thép thu hút dòng tiền tốt trong phiên khi các mã đạt được mức tăng khả quan: NKG (+7%), TLH (+7%), HSG (+6%). Bên cạnh đó, một số mã thuộc nhóm Bất động sản tăng trần như DXG, VGC, …

    Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 224 tỷ trên cả 2 sàn HNX và HSX.

    Đóng cửa trong sắc đỏ đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index giảm nhẹ từ mức +5 xuống mức +4 điểm, nhưng vẫn giữ nguyên trạng thái đánh giá là KHẢ QUAN.

    P/E hiện tại của VN-Index đạt 14,1x.

    Phương Oanh 

    Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 10/6: Kỳ vọng lên 1.350-1.370 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới