Thứ năm, 25/04/2024 19:01 (GMT+7)
Thứ tư, 19/05/2021 13:59 (GMT+7)

Nghị viện châu Âu thông qua quỹ bảo vệ môi trường hơn 21 tỉ USD

Theo dõi KTMT trên

Ngày 18/5, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua Quỹ chuyển tiếp công bằng (JTF) trị giá hàng tỉ USD của EU để hỗ trợ các quốc gia thành viên giảm bớt các ngành nghề sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Ngày 18/5, Nghị viện châu Âu (EP) đã chính thức thông qua Quỹ chuyển tiếp công bằng (JTF) trị giá hàng tỉ USD của Liên minh châu Âu (EU) nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên giảm bớt các ngành nghề sử dụng nhiên liệu hóa thạch, trong brnh khối này nỗ lực cải tổ nền kinh để đấu tranh với tình trạng biến đổi khí hậu.

Nghị viện châu Âu thông qua quỹ bảo vệ môi trường hơn 21 tỉ USD - Ảnh 1
Ô nhiễm do đốt nhiên liệu hóa thạch tại nhà máy điện. (Ảnh AFB)

Các nghị sĩ EU đã thông JTF với 615 phiếu thuận, 35 phiếu chống và 456 phiếu trắng. JTF vẫn cần phải có sự thông qua cuối cùng của 27 quốc gia thành viên EU, dự kiến trong tháng 6, song đó chỉ là thủ tục theo nghi thức và sẽ không thay đổi bất cứ nội dung nào.

JTF trị giá 17,5 tỉ euro (khoảng 21,37 tỉ USD) bao gồm nguồn tài chính từ ngân sách của EU và quỹ phục hồi hậu đại dịch COVID-19 của khối.

JTF sẽ hỗ trợ những cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ các kế hoạch đóng cửa những lực vực sử dụng than đá, than bùn và đá phiến dầu hoặc các ngành nghề phát thải nhiều để thay thế bằng những ngành nghề phát thải ít carbon.

Quá trình chuyển đổi này được xem là yêu cầu quan trọng để đáp ứng mục tiêu của EU nhằm loại bỏ khí phát thải nhà kính ròng vào năm 2050.

Lê Trung Kiên

Bạn đang đọc bài viết Nghị viện châu Âu thông qua quỹ bảo vệ môi trường hơn 21 tỉ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.