Năm ngoái, ước tính thị trường mua hàng trực tuyến và giao đồ ăn của Việt Nam thải ra 160.000 tấm bìa carton và 171.000 tấn nhựa, chủ yếu là loại dùng một lần.
Theo thống kê cho biết, 71% người dùng internet tại Việt Nam từng thực hiện ít nhất 1 lần mua hàng trực tuyến; 94% người dùng sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ số; 81% xem mua hàng trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.
Các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thực phẩm... trên địa bàn TP.HCM được mở cửa hoạt động từ 6 - 21h hàng ngày, tuy nhiên người mua phải đặt hàng trực tuyến và nhận hàng qua shiper.