Thứ tư, 24/04/2024 00:25 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/06/2019 07:30 (GMT+7)

“Mổ xẻ” Honda Brio: Khách hàng có nên xuống tiền?

Theo dõi KTMT trên

Vừa về Việt Nam, tân binh phân khúc hạng A Honda Brio đã khiến nhiều người tiêu dùng e dè vì có mức giá khá cao.

“Mổ xẻ” Honda Brio: Khách hàng có nên xuống tiền? - Ảnh 1Honda Brio ra mắt tại Việt Nam với giá chỉ hơn 400 triệu đồng

Trung tuần tháng 6 vừa qua, Honda chính thức đưa mẫu Brio thế hệ thứ 2 gia nhập cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Honda Brio có 3 phiên bản gồm Brio G, Brio RS và Brio RS phối 2 tông màu. Tất cả đều nhập khẩu từ nhà máy của Công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda ở Indonesia.

Brio được trang bị động cơ xăng cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2 lít i-VTEC. Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất 89 mã lực (HP) tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút kết hợp hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

“Mổ xẻ” Honda Brio: Khách hàng có nên xuống tiền? - Ảnh 2
Cuộc cạnh tranh trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ ở Việt Nam sẽ khốc liệt hơn với sự xuất hiện của Honda Brio.

Về Việt Nam, Brio được Honda phân phối với giá từ 418 đến 452 triệu đồng, cao hơn từ 141 đến 190 triệu đồng so với giá bán mẫu xe này ở Indonesia và từ 12 đến 156 triệu đồng so với thị trường Philippines. Không những vậy, Honda còn biến Brio trở thành một trong những mẫu xe cỡ nhỏ hạng A có giá bán cao nhất thị trường Việt Nam.

Như vậy, cùng với Vinfast Fadil, Honda Brio trở thành một trong 2 mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc. Hiện tại, giá Brio cao hơn Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo hàng chục triệu đồng.

Thậm chí, Brio đang xấp xỉ một số dòng xe hạng B như Honda Jazz - mẫu xe vừa giảm giá mạnh chưa từng có đợt cuối tháng 5 vừa qua theo chính sách của đại lý, về mức từ 450 triệu đồng.

“Mổ xẻ” Honda Brio: Khách hàng có nên xuống tiền? - Ảnh 3
Honda Brio bị nhiều khách chê giá cao so với nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc.

Ngay sau khi ra mắt và công bố giá bán, người tiêu dùng Việt đang tranh luận về việc có nên trở thành khách hàng của hãng xe Nhật Bản hay không, khi điều khiến họ phiền lòng nhất chính là giá bán chiếc Brio quá đắt.

Đánh giá về Honda Brio, anh Văn Ngọc (chủ một showroom ô tô trên đường Lê Văn Lương) cho rằng, xe hạng A có phân khúc riêng, đó là những người mua xe chạy dịch vụ, hoặc những khách hàng cần phương tiện di chuyển nhưng không có điều kiện tài chính để mua xe hạng B hay C.

"Dòng xe nhỏ đi trong phố còn phù hợp với đối tượng khách hàng là phụ nữ, hoặc những gia đình trẻ. Cái quan trọng là người ta cần 1 chiếc xe nhỏ gọn và an toàn, do vậy Honda Brio vẫn có cửa "sáng" trong phân khúc.

Tuy vậy, xe hạng A cũng chật cứng những cái tên như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo. Vì thế, mức giá đắt như vậy rất khó cạnh tranh", anh Ngọc nói.

Sau khi Honda công bố giá chiếc Brio, anh Huỳnh Thế Tài (trú tại Tây Sơn, Hà Nội) cho biết, anh đã từ bỏ ý định mua dòng xe này và chuyển sang tham khảo các dòng cùng phân khúc.

"Honda Brio có ưu thế về kích thước, nó dài và rộng nhất phân khúc, có thấp hơn 1 chút so với Hyundai Grand i10. Nội thất thì Honda đã đơn giản hóa các chi tiết để Brio không quá rườm rà. Đây là lý do khiến tôi có ý định tậu chiếc xe. Đáng tiếc, giá xe không hấp dẫn chút nào. Thậm chí, các option an toàn không đủ sức thuyết phục", anh Tài chia sẻ.

Tài khoản Thế Anh bình luận trên nhóm Honda Brio Club Việt Nam: "Em là fan Honda cũng lâu rồi. Thậm chí xe em đang chạy cũng là Honda city 2016. Rất hiểu về xe Honda nhưng giá này thực sự khó rước em nó quá ạ".

Bên cạnh những ý kiến về mức giá, các phản hồi khác dành cho chiếc Brio cũng khá tích cực, chủ yếu nằm ở yếu tố thương hiệu, thiết kế trẻ trung. Hơn nữa, mẫu xe có thêm các màu sắc khá nổi bật như vàng, cam, thu hút các khách hàng trẻ tuổi hoặc nữ giới.

Theo Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết “Mổ xẻ” Honda Brio: Khách hàng có nên xuống tiền?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.