Thứ năm, 28/03/2024 22:02 (GMT+7)
Thứ tư, 31/07/2019 11:00 (GMT+7)

Kính áp tròng có khả năng phóng to, thu nhỏ bằng chớp mắt

Theo dõi KTMT trên

Các nhà khoa học tại Đại học San Diego vừa nghiên cứu thành công một loại kính áp tròng mới có thể phóng to hoặc thu nhỏ các vật thể bằng cách sử dụng chuyển động mắt.

Cụ thể khi đeo loại kính áp tròng này vào mắt, người dùng chỉ cần chớp mắt 2 lần là có thể phóng to các hình ảnh ở xa và thực hiện động tác tương tự để thu nhỏ hình ảnh như cũ.

Kính áp tròng có khả năng phóng to, thu nhỏ bằng chớp mắt - Ảnh 1
Loại kính áp tròng này sử dụng các tín hiệu điện quang tự nhiên có trong mắt

Theo các nhà nghiên cứu, loại kính áp tròng này sử dụng các tín hiệu điện quang tự nhiên có trong mắt người để thực hiện việc thu, phóng hình ảnh. Trưởng nhóm nghiên cứu Shengqiang Cai cho biết, hầu hết mọi người có thể di chuyển nhãn cầu của họ và tạo ra tín hiệu điện quang, ngay cả khi nhắm mắt cũng có thể tạo ra tín hiệu điện quang này.

Loại kính áp tròng này làm từ chất liệu polymer giãn nở khi có dòng điện đi qua được điều khiển bằng 5 điện cực bao quanh mắt và hoạt động như các cơ bắp trên cơ thể người. Khi polymer lồi lên sẽ cho phép phóng to các hình ảnh được thu nhận được từ mắt.

Kính áp tròng có khả năng phóng to, thu nhỏ bằng chớp mắt - Ảnh 2
Loại kính này cũng có thể hoạt động trên mắt giả

Các nhà khoa học hy vọng rằng một ngày nào đó, kính áp tròng có thể giúp tạo ra mắt giả hoặc máy ảnh có thể điều khiển bằng mắt. Nhóm nghiên cứu cho biết công nghệ này còn có thể áp dụng ở một số lĩnh vực khác như giả lập thị giác, mắt kính tự điều chỉnh và robot hoạt động điều khiển từ xa.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Kính áp tròng có khả năng phóng to, thu nhỏ bằng chớp mắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.