Thứ năm, 25/04/2024 15:22 (GMT+7)
Thứ năm, 31/03/2022 15:00 (GMT+7)

Kênh đầu tư nào hiệu quả trong thời dịch?

Theo dõi KTMT trên

Khi cả nước bước vào giai đoạn “bình thường mới”, giới đầu tư bắt đầu quan tâm tìm kiếm kênh đầu tư hiệu quả. Đây là giai đoạn “vàng” khi dòng tiền bắt đầu chảy vào thị trường. Vậy đâu là kênh đầu tư được giới chuyên gia đánh giá an toàn và hiệu quả?

Mua chứng khoán hay vàng?

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, chứng khoán có tính thanh khoản cao, dễ giao dịch nhưng lại tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ổn định. Trong khoảng thời gian “nhàn rỗi” do đại dịch Covid-19, thị trường chứng khoán đón nhận dòng tiền lớn từ giới đầu tư. Giao dịch online và “chốt lời” phù hợp với tình hình giãn cách xã hội. Tuy nhiên, xét về tính ổn định thì đây vẫn chưa phải là kênh an toàn nhất.

Kênh đầu tư nào hiệu quả trong thời dịch? - Ảnh 1
Giới đầu tư băn khoăn lựa chọn kênh đầu tư an toàn sau dịch.

Thị trường vàng trong nước cũng trải qua những ngày biến động mạnh, tăng nhanh nhưng giảm cũng nhanh. Bên cạnh đó, thị trường này cũng có điều bất thường là chênh lệch giữa giá mua vào và giá bán ra ở mức rất rộng, chênh lệch khoảng 1 triệu đồng/lượng. Cùng với đó, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 3-4 triệu đồng/lượng. Có giai đoạn chênh nhau hơn 10 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cho rằng, đầu tư vàng nguy cơ rủi ro rất cao, cần sự am hiểu về thị trường. Nếu không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp thì cần cẩn trọng, không nên mua, tuyệt đối không “lướt sóng” vàng. Kể cả người có nhu cầu thực sự, cần theo dõi diễn biến thị trường, không nên mua khi giá biến động mạnh, chênh lệch giá mua vào và giá bán ra cũng như chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức cao.

Bất động sản có phải lựa chọn tốt?

Trong số các kênh đầu tư, bất động sản được đánh giá có tính ổn định hơn cả. Thị trường này có giảm giao dịch cho ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên giá ở hầu hết các phân khúc đều không giảm mà còn có xu hướng tăng. 

Kênh đầu tư nào hiệu quả trong thời dịch? - Ảnh 2
Khách hàng quan tâm tìm hiểu dự án Khu căn hộ cao cấp LDG Sky.

Trong đó, phân khúc căn hộ được “ưa chuộng” hơn cả vì đa dạng sự lựa chọn và đảm bảo tính thanh khoản. Theo Tiến sỹ Nguyễn Minh Khang, CEO LDG Investment: “Lịch sử ngành bất động sản đã chứng minh rằng có nhiều giai đoạn trầm lắng nhưng chưa bao giờ giảm giá. Thêm vào đó, kênh bất động sản vẫn là một trong số ít các kênh đầu tư có lợi nhuận cao nhất”.

Ghi nhận tại vùng cửa ngõ phía Đông TP.HCM, nhiều dự án đang thu hút người mua nhà và người đầu tư trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và nhu cầu nhà ở vẫn tăng cao.

Sau thời gian giãn cách xã hội, giao dịch tại khu vực này đã tăng nhanh. Nhiều nhà đầu tư tranh thủ “xuống tiền” vào giai đoạn này khi các chủ đầu tư mở bán trở lại và tung ra các chương trình ưu đãi.

Đáng ghi nhận, tại Làng đại học quốc gia Thành phố Thủ Đức, lần đầu tiên đã xuất hiện khu căn hộ cao cấp mang tên LDG Sky. Theo chia sẻ của chủ đầu tư, dù dự án đang hoàn thiện pháp lý nhưng giá đã tăng từ 10 – 15% so với thời điểm công bố ra thị trường. Nhiều người đặt mua đã có lời từ 100 – 300 triệu đồng tùy loại căn hộ.

Theo ghi nhận, nhiều khách hàng chờ đợi hoàn thiện pháp lý có ý định muốn bán ra nhưng do giá đang tăng và khó có dự án nào chất lượng tương tự trong khu vực nên đa phần đều chờ đợi khi thị trường hoàn toàn hồi phục thì giá trị căn hộ sẽ còn tăng mạnh.

Để phục hồi nhanh kinh tế, cơ quan chức năng TP.HCM công bố sẽ tập trung giải quyết và tháo gỡ các thủ tục hành chính cho các dự án bất động sản để đẩy nhanh tăng trưởng thị trường. Xét về tiềm năng, bất động sản có khả năng hồi phục nhanh sau dịch, nhà đầu tư cũng có thể yên tâm khi lựa chọn kênh đầu tư này.

PV

Bạn đang đọc bài viết Kênh đầu tư nào hiệu quả trong thời dịch?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.