Thứ sáu, 29/03/2024 15:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/04/2020 13:08 (GMT+7)

Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly

Theo dõi KTMT trên

Hơn 440 công dân tại khu cách ly y tế tập trung Mitraco (ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung 21 ngày theo quy định, được tỉnh Hà Tĩnh bàn giao về các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 1
Sáng 17/4, các công dân chủ yếu là lao động từ Lào, Thái Lan trở về nước đã được cơ quan chức năng trao Giấy xác nhận để về quê sau khi hoàn thành cách ly tại khu cách ly y tế tập trung Mitraco (ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) 21 ngày theo quy định.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 2
Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, ông Phan Duy Vĩnh, Phó bí thư thị ủy Kỳ Anh cùng đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh.... Qua xét nghiệm, tất cả những công dân này được Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh phát Giấy xác nhận kết quả âm tính với Covid-19 trước khi về quê.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 3
Số lượng trao trả đợt này lên đến 440 người nên cơ quan chức năng huy động hơn 20 xe khách chở về bàn giao tại địa phương trong và ngoài tỉnh. Hiện khu cách ly y tế tập trung Mitraco (ở thị xã Kỳ Anh) còn khoảng hơn 100 người đang tiếp tục cách ly đủ 21 ngày.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 4
Theo quy định về thời hạn cách ly tập trung, những công dân này sẽ hoàn thành việc cách ly 14 ngày và được bàn giao về cho các địa phương. Nhưng theo phân tích của cơ quan chức năng, phần lớn các công dân hết hạn cách ly đều từ Thái Lan trở về, vẫn còn có nguy cơ cao, nên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tạm lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly thêm 7 ngày. Như vậy tổng số ngày phải cách ly lên 21 ngày.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 5
Anh Đào Văn Hùng (trú Nam Định, công dân cách ly tại khu cách ly y tế tập trung Mitraco), cho hay, bản thân rất vui mừng khi có kết quả âm tính với Covid-19 và được về quê. "Sau khi đi lao động ở Thái Lan trở về tôi được cách ly tại đây, được các cán bộ, chiến sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo, sau khi trở về địa phương tôi hứa sẽ thực hiện nghiêm theo chỉ định của Bộ Y tế", anh Hùng chia sẻ.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 6
Mỗi xe chở công dân về các tỉnh thành đều có một cán bộ theo đoàn đi theo để bàn giao cho các địa phương.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 7
Nhiều người rất vui mừng sau khi được về quê. Ngoài việc có xe của cơ quan chức năng đưa về tận nơi, thì một số người có người nhà đến đón tại đây, một số thì xin phép đi tàu về quê.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 8
Công dân thực hiện xong đợt cách ly này ở nhiều tỉnh thành khác nhau, nhiều tỉnh có khoảng cách xa lên đến hơn 400 km nhưng vẫn được cơ quan chức năng bố trí đưa đón tận tình.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 9
Công tác hậu cần, phục vụ thức ăn, nước uống cũng được trang bị đầy đủ cho mỗi xe, mỗi đoàn đảm bảo tốt nhất cho công dân về quê.
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 10
Cuối buổi lễ trao trả, đại diện của hơn 400 công dân phát biểu; "Chúng tôi rất cảm ơn chính sách của Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ tốt nhất cho chúng tôi, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, công tác hậu cần rất chu đáo. Chúng tôi hứa sau khi về địa phương sẽ tuân thủ nội quy, quy chế của Bộ y tế, Chính phủ đưa ra".
Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly - Ảnh 11
Trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, Ông Phan Duy Vĩnh, Phó bí thư Thị ủy Kỳ Anh, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thị xã Kỳ Anh cho biết, ngay sau khi hoàn thành bàn giao công dân, lực lượng chức năng sẽ triển khai xử lý vệ sinh môi trường, phun khử trùng khử khuẩn nơi ở và xung quanh khu vực cách ly. Bên cạnh đó, chuẩn bị các cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật để sẵn sàng đón các công dân cách ly tiếp theo theo đúng quy định.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Hơn 400 lao động từ Lào, Thái vui mừng về quê sau khi hết thời hạn cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.