Thứ sáu, 29/03/2024 02:11 (GMT+7)
Thứ sáu, 11/11/2022 11:50 (GMT+7)

Hàn Quốc hướng tới nền kinh tế carbon thấp, công bố kế hoạch tạo ra hệ sinh thái hydro xanh

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Hàn Quốc cam kết tăng đáng kể việc sử dụng và sản xuất hydro sạch bằng việc mở rộng hỗ trợ nhằm có được các công nghệ tiên tiến và xây dựng cơ sở hạ tầng với mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và trở thành cường quốc sản xuất hydro số 1 thế giới.

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố lộ trình toàn diện thực hiện mục tiêu trên trong cuộc họp của Ủy ban kinh tế hydro tại thủ đô Seoul do Thủ tướng Han Duck-soo chủ trì.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết: Theo lộ trình này, chính phủ sẽ thúc đẩy tăng số xe thương mại chạy bằng hydro tại Hàn Quốc lên 30.000 xe vào năm 2030 so với 211 xe hiện nay và xây dựng 70 trạm nhiên liệu hydro lỏng trên toàn quốc.

Hàn Quốc hướng tới nền kinh tế carbon thấp, công bố kế hoạch tạo ra hệ sinh thái hydro xanh - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe buýt và xe tải chạy bằng hydro sẽ được trợ cấp nhiều hơn và chính phủ sẽ cải tạo các xe buýt của cảnh sát và các loại xe công khác thành xe chạy bằng hydro.

Chính phủ cũng sẽ nỗ lực tăng tỷ lệ sử dụng hydro xanh lam và xanh lá cây trong tổng sản lượng điện lên 2,1% vào năm 2030 và lên 7,1% vào năm 2036. Hiện tỷ lệ này là 0 và Hàn Quốc phần lớn phụ thuộc vào hydro xám dựa trên nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất hydro.

Các biện pháp này dự kiến sẽ giảm khoảng 28 triệu tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính, tạo ra 98.000 việc làm và mang lại giá trị kinh tế 47.100 tỷ won (33,5 tỷ USD) vào năm 2030.

Ngoài ra, Chính phủ cũng cam kết nỗ lực đạt được các công nghệ tiên tiến trong pin nhiên liệu, tua bin hydro và các lĩnh vực năng lượng quan trọng khác, cũng như hỗ trợ phát triển 600 công ty chuyên sản xuất hydro vào năm 2030.

Các kế hoạch này sẽ giúp Hàn Quốc đạt được trình độ công nghệ trong lĩnh vực này tương đương với các nước lớn vào thời điểm đó.

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc cho biết: Sẽ tiếp tục tăng nhu cầu hydro, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và di chuyển, cũng như dẫn đầu trong việc thiết lập các chuỗi cung ứng hydro toàn cầu.

Hàn Quốc cũng sẽ thiết lập các nhà máy sản xuất lớn và cơ sở hạ tầng liên quan không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc đứng đầu thế giới về doanh số bán xe sử dụng nhiên liệu hydro

Hãng xe Hyundai Motor của Hàn Quốc đã vượt các đối thủ của Nhật Bản giành vị trí đứng đầu thế giới về doanh số bán xe ô tô sử dụng nhiên liệu hydro (FCEV) trong giai đoạn 8 tháng đầu năm nay.

Theo công ty nghiên cứu thị trường SNE Research: Từ tháng 1 - 8, Hyundai Motor đã bán được 7.410 xe FCEV trên thị trường toàn cầu, tăng 26% so với 5.870 xe cùng kỳ năm ngoái.

Mẫu xe Nexo chiếm gần 60% thị trường FCEV trong giai đoạn này. Hyundai cho biết việc các hãng xe tập trung vào xe điện thuần túy, cộng với tình trạng thiếu chip và cuộc xung đột Ukraine vẫn là những lo ngại chính đối với việc bán xe hydro.

Công ty Toyota Motors đứng thứ hai với doanh số 2.561 xe FCEV trong 8 tháng đầu năm nay, giảm 42% so với 4.406 xe được bán ra cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe của Nhật chiếm 21% thị trường xe FCEV trong giai đoạn này. Đứng thứ ba là hãng Honda Motor với 209 xe, tăng 17% so với 178 xe cùng kỳ năm ngoái.

Trong giai đoạn này, doanh số bán FCEV toàn cầu tăng 11% với tổng cộng 12.407 xe được bán ra.

An Như

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc hướng tới nền kinh tế carbon thấp, công bố kế hoạch tạo ra hệ sinh thái hydro xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TKV phủ xanh bãi thải mỏ với 2.000 ha cây xanh
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tăng tốc thực hiện 'Xanh hóa môi trường khai thác mỏ', xây dựng tiêu chí 'Nhà máy trong công viên'. TKV đã trồng hơn 2.000 ha cây xanh trên bãi thải mỏ và riêng vùng Quảng Ninh trên 1.800 ha.
Trụ sở Techcombank đạt chứng nhận LEED Vàng về công trình xanh
Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội và tòa nhà hội sở 23 Lê Duẩn, TP.HCM vừa được Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao chứng chỉ LEED Vàng. Để đạt được tiêu chuẩn này các công trình phải đáp ứng được 9 tiêu chí khắt khe nhất của USGBC.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.