Thứ năm, 25/04/2024 11:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/04/2020 08:59 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Dừng lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong nội bộ Tỉnh

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn gửi các đơn vị, địa phương để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh việc duy trì chốt kiểm soát dịch, khai báo y tế ở các cửa ngõ vào Tỉnh còn các chốt nội bộ của từng địa phương thì không khuyến khích.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Công văn số 2431/UBND-VX1 ngày 16/4/2020, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung chỉ đạo tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ 0h ngày 16/4/2020 cho đến hết ngày 22/4/2020.

Một trong những nội dung được quan tâm tại Công văn này là việc yêu cầu lực lượng công an tỉnh tiếp tục duy trì chốt khai báo y tế, kiểm soát dịch để thu thập thông tin của hành khách từ các tỉnh khác khi vào cư trú/lưu trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Trên thực tế, đây là những chốt quan trọng được đặt tại các cửa ngõ ra vào Tỉnh từ giai đoạn trước, mục đích để kiểm soát dòng người từ các Tỉnh khác về, kịp thời có những biện pháp cần thiết để phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho người dân trong tỉnh.

Đối với những chốt khai báo y tế trong nội bộ các đơn vị, địa phương trực thuộc, Tỉnh không khuyến khích duy trì. "Tăng cường chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp (không bằng hình thức lập chốt) để hạn chế người dân di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác và việc tập trung đông người tại các khu vực công cộng như quảng trường, sân vận động, công viên, sân thể thao, nhà văn hóa, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở thờ tự tôn giáo, tín ngưỡng... trái quy định", công văn nêu rõ.

Như vậy, việc lập các chốt khai báo y tế, kiểm soát dịch Covid-19 ở TP.Hà Tĩnh, huyện Đức Thọ, thị xã Kỳ Anh… nhằm kiểm soát đo thân nhiệt, ghi lịch trình người vào địa phương đang triển khai sẽ ngừng theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Hà Tĩnh: Dừng lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong nội bộ Tỉnh - Ảnh 1
Ngừng thực hiện chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại TP.Hà Tĩnh. (Ảnh: Ngọc Nhi)

Trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, ông Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh cho biết, thành phố Hà Tĩnh là một trong những địa phương đã thực hiện lập chốt khai báo y tế, kiểm soát dịch theo kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn trước. “Sau khi có chỉ thị mới nhất của Tỉnh thì Thành phố đã chỉ đạo dừng tất cả 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19, đồng thời triển khai công tác phòng chống dịch theo hướng khác”, ông Ngọc chia sẻ.

Ngoài ra, văn bản của UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương như Sở Y tế, Sở Công thương, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở LĐ - TB&XH, Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố, thị xã phải tăng cường thực hiện và rà soát các nội dung, nhiệm vụ đã được giao để tham mưu điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình diễn biến mới của dịch bệnh.

Trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một số địa phương, huyện, thị lập chốt nội bộ dọc đường triển khai đo thân nhiệt người vào địa phương, theo tham mưu từ bên y tế, những chốt này thực hiện không hiệu quả nên hiện nay không cần thiết duy trì. Còn những chốt kiểm soát, khai báo y tế cấp Tỉnh nhằm kiểm tra ngay tại cửa ngõ khi người dân vào Hà Tĩnh sẽ tiếp tục được duy trì cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dừng lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong nội bộ Tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.