Thứ năm, 28/03/2024 16:47 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/09/2022 11:57 (GMT+7)

Hà Nội vào thu có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng "say" lòng?

Theo dõi KTMT trên

Mùa thu Hà Nội thật êm ả, thỉnh thoảng lại lất phất những cơn mưa - đây được coi là mùa đẹp nhất trong năm của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Thu Hà Nội còn "gây thương nhớ" bởi con đường vàng khi bước vào mùa thay lá.

Không còn cái nắng hè gay gắt như hồi tháng 6, tháng 7, không nhiều bụi bặm và ồn ào chen chúc, dường như vào mùa thu, cả thời tiết lẫn con người Hà Nội đều trở nên dịu dàng, dễ mến.

Du lịch Hà Nội mùa thu bởi thế mà thu hút đông đảo khách du lịch khắp địa điểm tìm về, vừa tham quan, khám phá vừa thưởng thức những món ẩm thực đường phố thu hút lại vừa chụp những bức hình đẹp như tranh vẽ.

Trời thu Hà Nội có gì đặc biệt?

Thu đến Hà Nội khoác trên mình tấm áo lụa đào trầm mặc trong một buổi chiều gió muộn, những ngày nắng nhạt e ấp và dịu dàng, không quá sôi nổi gay gắt như ngày hè nắng đổ lửa, không lạnh nhạt trầm ấm như mùa đông. Trời xanh cao vời vợi, nắng mỏng như tơ, từng sợi một thả xuống lòng đường, óng ánh!

Thu Hà Nội thật dịu dàng, đó là những con đường ngập lá vàng và ngây ngất hương thơm, những khu phố còn len lỏi với sắc hoa đẹp đến ngẩn ngơ và có cả mùi thơm nồng nàn của cốm xanh – thức quà đặc trưng của mùa thu Hà Nội bay hương khắp các con hẻm, chen vào từng làn gió, thấm đượm trong từng hơi thở.

Mùa thu Hà Nội là hoa sữa về thơm ngọn gió…

Không chỉ báo hiệu, hoa sữa còn là một phần biểu tượng của mùa thu. Với mùi hương nồng nàn vô cùng đặc biệt hòa vào làn gió heo may khiến người vô tình nhất cũng cảm thấy xuyến xao. Dù hương thơm kén người nhưng hoa sữa vẫn như cô nàng kiêu kỳ đầy mãnh liệt cuốn theo biết bao trái tim của kẻ si tình.

Hà Nội vào thu có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng "say" lòng? - Ảnh 1
Hoa sữa là một phần biểu tượng của mùa thu. (Ảnh: Internet)

Có ai ở Hà Nội mà quên được những con phố ngập tràn sắc trắng tinh khôi, chẳng cần sặc sỡ, từng chùm hoa vẫn tỏa hương đem về bao nỗi nhớ. Hoa sữa thơm từng ngọn gió khiến bất kỳ ai đang mải miết ngược xuôi vòng quay cuộc sống cũng muốn dừng lại vài phút giây để tâm hồn được thư giãn đón gió mùa thu.

Mùa thu Hà Nội là những con đường phố xưa nhà cổ bình yên, nằm kề bên nhau…

Trong tiết trời dịu dàng và đẹp như một cô gái độ xuân thì, còn gì thú vị hơn khi được ngồi trên chiếc xích lô hoặc đạp xe, dạo bộ quanh khu phố Cổ để khám phá 36 phố phường.

Hà Nội vào thu có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng "say" lòng? - Ảnh 2
Nhịp sống nhẹ nhàng, lắng động ở khu phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Hà Nội cổ kính với 36 phố phường những ngày vào thu đẹp xuất sắc, ở đó có những ngôi nhà cổ được tô điểm chút “màu thời gian” của rêu xanh và màu vàng của lá cây khiến cho khung cảnh ở đây lãng mạn vô cùng. Dù những khu phố cổ ở Hà Nội không đủ ấn tượng, không hấp dẫn như ở Hội An nhưng dạo chơi phố cổ Hà Nội những ngày vào thu bạn mới hiểu được vì sao 36 phố phường Hà Nội lại từng “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn văn học.

Hoàng hôn tĩnh lặng, đẹp như tranh vẽ ở Hồ Tây

Ở Hà Nội có rất nhiều hồ nước, nhưng có lẽ Hồ Tây là nơi mà tôi cũng như tất cả những ai ở hay ghé thăm Hà Nội đều muốn đến hơn cả, bởi không gian rộng lớn nơi đây khiến cho lòng mỗi người cảm thấy nhẹ nhõm, quên đi những bộn bề, mệt mỏi trong cuộc sống. Và đặc biệt, đứng trước hoàng hôn Hồ Tây, ngắm nhìn những tia nắng vàng cuối ngày chiếu xuống mặt nước, đi qua nhẹ nhàng rồi mất hút dưới chân trời, thật sự rất ấn tượng.

Hà Nội vào thu có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng "say" lòng? - Ảnh 3
Hoàng hôn tĩnh lặng, đẹp như tranh vẽ ở Hồ Tây. (Ảnh:Internet)

Với tôi, tôi hay chọn cách đạp xe dạo mát quanh hồ, ngắm con đường Thanh Niên rợp bóng cây xanh, viếng chùa Trấn Quốc rồi dừng chân lại một quán nước chè ngay cạnh bờ hồ, hít thở không khí trong lành, ngắm hoàng hôn giữa cái không khí se lạnh của trời thu, thú vị vô cùng.

Những gánh hàng rong "gói gém" cả trời thu Hà Nội

Nếu bạn đến du lịch Hà Nội trong những ngày thu thì không phải chỉ để ngắm nhìn những con phố cổ lãng mạn trước khung cảnh lá vàng rơi, cảm nhận không khí se lạnh mà còn để ngắm nhìn những gánh hàng rong chở cả “trời thu Hà Nội”.

Bạn dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong khắp các phố phường của Thủ đô, đó là những gánh hàng hoa, chở những loại hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội: cúc họa mi, hoa cúc vàng, cúc thạch thảo, hoa ly… Hay những cô gánh hàng rong chân chất mang đến cho bạn những món quà quê đặc trưng của Thủ đô, cốm Vòng, bánh cốm đậu xanh, sấu, hồng…

Hà Nội vào thu có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng "say" lòng? - Ảnh 4
Những gánh hàng rong "gói gém" cả trời thu Hà Nội. (Ảnh:Internet)

Những công trình "cổ kính" đi cùng năm tháng

Khi đến với quảng trường Ba Đình, viếng lăng Bác, tham quan Văn Miếu, chùa Một Cột, nhà thờ lớn Hà Nội hay ngắm nhìn “màu thời gian” phủ khắp cầu Long Biên bạn sẽ thấy xúc động biết nhường nào vì những nét đẹp "thiêng liêng" đó.

Hà Nội vào thu có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng "say" lòng? - Ảnh 5
Hà Nội cổ kính gắn liền với nhiều công trình lịch sử. (Ảnh: Internet)

Đặc biệt hơn cả là "ẩm thực" Hà Nội những ngày vào thu

Bánh cốm đậu xanh, một chén nước chè đậm đà sẽ khiến cho bạn không thể nào quên được mùa thu Hà Nội bình yên, đằm thắm và vô cùng lãng mạn. Hay thưởng thức một tô phở nóng hổi vào buổi sáng sớm cũng làm ấm lòng người.

Hà Nội vào thu có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng "say" lòng? - Ảnh 6
Người Hà Nội khẳng định rằng muốn tìm ăn món cá chiên độc đáo này chỉ cần tìm đến con phố Chả Cá, trong khu phố cổ. (Ảnh: Internet)

Hoặc lang thang quanh phố cổ, ăn chả cá, bánh tôm,.. những món ăn bình dị mà vô cùng gần gũi, khiến bạn càng thêm "say lòng".

Hà Nội sẽ chẳng còn là Hà Nội nữa nếu thiếu đi mùa thu lãng mạn, tuyệt đẹp đến thơ mộng này. Và mùa thu Hà Nội là “đi giữa mọi người, lòng như thầm hỏi, tôi đang nhớ ai..."

Quỳnh Đinh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội vào thu có gì hấp dẫn mà khiến ai cũng "say" lòng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.