Thứ năm, 18/04/2024 19:35 (GMT+7)
Thứ ba, 09/07/2019 17:33 (GMT+7)

Hà Nội: Nguyên nhân chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch do… không phù hợp!

Theo dõi KTMT trên

TP Hà Nội lý giải nguyên nhân một số dự án trên địa bàn liên tục điều chỉnh quy hoạch, gây bức xúc trong dư luận là do… điều chỉnh quy hoạch chung và các phân khu trên địa bàn không phù hợp quy hoạch thực tế!

Ngày 9/7, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Trúc Anh đã trả lời câu hỏi của các đại biểu, liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Trúc Anh, một số nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm điều chỉnh các dự án là do thay đổi, điều chỉnh quy hoạch chung các phân khu trên địa bàn, dẫn đến một số dự án không phù hợp quy hoạch thực tế. Bên cạnh đó, do Luật Quy hoạch thay đổi, bỏ cấp phép quy hoạch, dẫn đến một số dự án bị chậm nên xin điều chỉnh lại quy hoạch.

Hà Nội: Nguyên nhân chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch do… không phù hợp! - Ảnh 1
Nguyên nhân chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch do… không phù hợp quy hoạch!

Tư lệnh ngành Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cũng nhìn nhận, cùng với việc một số dự án điều chỉnh quy hoạch thì cũng có những doanh nghiệp theo quy định phải điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch chung, nhưng do năng lực của chủ đầu tư yếu kém, không đủ năng lực đã chậm thực hiện điều chỉnh hoặc không hợp tác với Sở Quy hoạch - Kiến trúc để thực hiện điều chỉnh.

Để phục vụ người dân và doanh nghiệp được tốt hơn trong thời gian tới, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP Hà Nội đã đề ra nội quy làm việc một cách khoa học, minh bạch. Trong đó, sẽ có việc ra thông báo hướng dẫn, rà soát rút gọn quy trình, làm rõ quy trình trách nhiệm của từng cá nhân.

Ngoài ra, Sở cũng đã ra quy chế quản lý, đánh giá ứng xử, trách nhiệm của từng cán bộ, để thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn nhà đầu tư, số hoá thông tin quy hoạch để người dân đều có thể truy cập thuận lợi hơn…

Đức Trọng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nguyên nhân chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch do… không phù hợp!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới