Thứ bảy, 20/04/2024 16:53 (GMT+7)
Chủ nhật, 23/02/2020 18:26 (GMT+7)

Hà Nội loại Decotech khỏi dự án cải tạo tập thể Nam Thành Công

Theo dõi KTMT trên

Do chậm triển khai lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nam Thành Công, Decotech đã bị UBND thành phố Hà Nội đã thông báo chấm dứt nhiệm vụ. Thành phố cũngkêu gọi, tìm nhà đầu tư mới cho dự án.

Hà Nội loại Decotech khỏi dự án cải tạo tập thể Nam Thành Công - Ảnh 1
Khu tập thể Nam Thành Công đã xuống cấp nghiêm trọng.

Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã chấm dứt nhiệm vụ nghiên cứu, lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại Khu tập thể Nam Thành Công (quận Đống Đa, Hà Nội) do quá thời hạn 31/12/2019 mà Decotech vẫn chưa nộp hồ sơ ý tưởng quy hoạch lên Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố.

Thành phố cũng thông báo tìm kiếm nhà đầu tư mới có đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại khu tập thể cũ này.

Khu tập thể Nam Thành Công hiện gồm 67 dãy nhà được xây dựng từ những năm 1960-1970. Cho đến nay, nhiều đơn nguyên đã bị xuống cấp nghiêm trọng trong đó có Tòa nhà G6A thuộc khu này bị đánh giá là một trong hai chung cư nguy hiểm nhất Hà Nội, có thể đổ sập, nứt tường, gây nguy hiểm cho tính mạng người dân đang sinh sống tại đây.

Được biết, Khu nhà G6A, nằm trên mặt đường Nguyên Hồng, phường Thành Công được đưa vào sử dụng từ năm 1987. Một vài chỗ của tòa nhà đã bị nghiêng, tạo thành khe hở chữ V.

Từ vài năm trước, UBND phường Thành Công đã phải gắn biển thông báo ở đơn nguyên 1 và 2, yêu cầu các hộ dân không cơi nới trái phép và chủ động tháo dỡ để tòa nhà bảo đảm khả năng chịu lực.

Được biết, hiện nay Hà Nội có khoảng 1.155 nhà chung cư cũ cao từ 3 - 5 tầng và 10 khu thấp tầng cũng cầng được cải tạo trong thời gian sớm nhất.

Nhiều khu tập thể cũ đã và đang được triển khai lập quy hoạch gồm: Khu tập thể Nguyễn Công Trứ đã được UBND TP phê duyệt quy hoạch chi tiết và đã giao Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 làm chủ đầu tư; Khu tập thể 3 tầng phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc công trình (sau khi đã báo cáo UBND TP ý tưởng lần 1).

Các khu tập thể Hào Nam, Quỳnh Mai và Nghĩa Tân đang được triển khai theo Nhiệm vụ quy hoạch đã được phê duyệt, hiện đồ án quy hoạch cũng cơ bản hoàn chỉnh.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội loại Decotech khỏi dự án cải tạo tập thể Nam Thành Công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới