Khu vực phát thải thấp (LEZ) đã được triển khai tại nhiều thành phố trên thế giới như một biện pháp mạnh mẽ để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, thúc đẩy giao thông đô thị bền vững.
Chuyển đổi xanh giao thông đô thị tại Việt Nam là con đường khó, nhưng là tất yếu phải đi. Do đó, cần tới cả nguồn lực của Nhà nước và doanh nghiệp, trong đó Nhà nước đóng vai trò định hướng, xây dựng chính sách, khuyến khích người dùng chuyển đổi.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh xây dựng mỗi con đường không chỉ là huyết mạch giao thông mà phải trở thành một trục phát triển kinh tế, đô thị.
Chính phủ ban hành cơ chế ưu tiên bố trí ngân sách Nhà nước cho công tác quy hoạch vận tải hành khách công cộng; ưu tiên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư hạ tầng phục vụ vận tải xe buýt.