Thứ năm, 28/03/2024 21:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/09/2021 16:00 (GMT+7)

Giá dầu hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp khi nguồn cung thắt chặt

Theo dõi KTMT trên

Giá dầu ổn định vào thứ Sáu, đạt gần mức cao nhất trong hai tháng là 77,50 USD/thùng và hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp, được hỗ trợ bởi sự gián đoạn sản lượng toàn cầu và lượng hàng tồn kho giảm.

Theo Reuters, dầu thô Brent tăng 222 cent, tương đương 0,28%, lên 77,47 USD/thùng vào lúc 7 giờ 43 phút sáng 24/9, mức cao nhất kể từ ngày 6/7 và gần mức cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Dầu Mỹ tăng 7 cent, tương đương 0,1% lên 73,37 USD/thùng, đóng cửa 1,5% trong phiên trước đó, cao nhất kể từ đầu tháng 8.

Giá dầu đã được hỗ trợ trong những tuần gần đây bởi sự gián đoạn lớn trong hoạt động sản xuất ở Gulf Coast của Mỹ sau cơn bão Ida và các cơn bão khác. Sự gián đoạn có thể kéo dài hàng tháng trong một số trường hợp, đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh hàng tồn kho của Mỹ và toàn cầu.

Giá dầu hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp khi nguồn cung thắt chặt - Ảnh 1
Nhà máy lọc dầu ExxonMobil Baton Rouge ở Baton Rouge, Louisiana, Hoa Kỳ. (Nguồn: Reuters)

Các nhà phân tích và thương nhân cho biết, các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang tìm kiếm nguồn thay thế cho dầu thô đã chuyển sang dầu của Iraq và Canada.

Một số thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC+, cũng đã phải vật lộn để tăng sản lượng sau khi đầu tư thấp hoặc trì hoãn công việc bảo trì trong đại dịch bắt đầu vào năm ngoái.

Các nhà phân tích tại UBS cho biết giá dầu Brent có thể đạt 80 USD/thùng vào cuối tháng 9 do lượng hàng dự trữ rút ra, sản lượng OPEC giảm và nhu cầu mạnh hơn ở Trung Đông.

“Điều vẫn có thể cho phép Brent đạt được mốc đó trong những tuần tới là sự sụt giảm liên tục trong kho dự trữ dầu do sự gián đoạn nguồn cung không có kế hoạch”.

Tuy nhiên, mức tăng đã bị giới hạn bởi việc Trung Quốc lần đầu tiên bán công khai kho dự trữ dầu nhà nước.

PetroChina thuộc sở hữu nhà nước và nhà sản xuất hóa chất và lọc dầu tư nhân Hengli Petrochemical đã mua 4 lô hàng với tổng trị giá khoảng 4,43 triệu thùng, các nguồn tin cho biết.

Các nhà phân tích của WoodMac cho biết ngay trước cuộc đấu giá rằng nó sẽ có ít tác động đến thị trường do quy mô của cuộc bán so với tiêu thụ và nhập khẩu của Trung Quốc.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Giá dầu hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp khi nguồn cung thắt chặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.