Thứ tư, 24/04/2024 08:01 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/04/2019 14:02 (GMT+7)

Giả danh công ty tài chính Mcredit cho vay tiền qua mạng

Theo dõi KTMT trên

Đã có hiện tượng tài khoản Facebook tự nhận là nhân viên công ty tài chính Mcredit để tư vấn hướng dẫn làm hồ sơ cho khách hàng vay tiền, qua đó thực hiện lừa đảo.

Giả danh công ty tài chính Mcredit cho vay tiền qua mạng - Ảnh 1

Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa đưa ra cảnh báo về hiện tượng mạo danh nhân viên Mcredit để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dùng trên mạng xã hội Facebook.

Theo công ty này, các đối tượng lừa đảo thường liên hệ với khách hàng qua Facebook, tự nhận là nhân viên công ty tài chính Mcredit để tư vấn làm hồ sơ vay tiền với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Nhưng sau đó yêu cầu khách hàng chuyển khoản nộp phí xử lý hồ sơ và các loại phí khác… vào tài khoản giả mạo đứng tên công ty tài chính rồi chiếm đoạt.

Hay thủ đoạn khác là yêu cầu khách hàng đăng ký các tài khoản thanh toán điện tử như thẻ MasterCard trên ứng dụng ViettelPay, ví Momo… Kẻ gian đã yêu cầu khách hàng nộp tiền vào tài khoản để chứng minh thu nhập và cung cấp thông tin số thẻ, số tài khoản và mã xác thực OTP để thực hiện chiếm đoạt tiền.

Phía Mcredit khẳng định công ty không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ như: số thẻ đầy đủ, mã xác thực trong các cuộc gọi hay tin nhắn đến từ Mcredit. Trường hợp khách hàng chủ động gọi điện đến số Hotline để được trợ giúp, Mcredit sẽ yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin cá nhân để định danh khách hàng.

Do đó, khách hàng không trả lời tin nhắn, cuộc gọi, thư điện tử yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và/hoặc chuyển tiền, nạp tiền vào số tài khoản chỉ định để làm thủ tục vay tiền từ các cá nhân mạo danh Mcredit.

Trước đó, ngân hàng SHB đưa ra cảnh báo cho biết vừa phát hiện trường hợp một cá nhân có tên Faith Geren trên Facebook chat với khách hàng của SHB mong muốn được chia đôi số tiền lên tới 7,3 triệu USD rồi đề nghị khách hàng đăng nhập vào đường link giả mạo webistie ngân hàng SHB.

Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là lập ra website có tên miền gần giống và giao dịch tương tự website của SHB để đánh lừa người dùng nhấp vào, cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, email, mã xác nhận… để đánh cắp và thực hiện hành vi phạm pháp như chiêm đoạt tiền tài khoản, thanh toán dịch vụ.

Giả danh công ty tài chính Mcredit cho vay tiền qua mạng - Ảnh 2
Kẻ lừa đảo sử dụng website có tên miền gần giống và giao dịch tương tự website của SHB

Do đó, các ngân hàng khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không chia sẻ tên truy cập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking, mã xác thực OTP, dãy số thẻ tín dụng, số CVV… cho bất cứ ai, trên bất kỳ ứng dụng, phần mềm, website không rõ nguồn gốc hay mạng xã hội. Khi phát hiện nào nghi vấn gian lận, lừa đảo thì lập tức thông báo cho Mcredit để hỗ trợ xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Huyền Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Giả danh công ty tài chính Mcredit cho vay tiền qua mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.