Thứ sáu, 29/03/2024 06:51 (GMT+7)
Thứ năm, 12/03/2020 14:20 (GMT+7)

EU sẽ công bố mục tiêu giảm rác thải và luật sản phẩm bền vững mới

Theo dõi KTMT trên

Ngày 11/3, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo sẽ công bố các mục tiêu cắt giảm rác thải mới và các đạo luật đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm bền vững để đảm bảo hàng hóa được bày bán tại thị trường Liên minh châu Âu (EU) có thể tái chế và được thiết kế mang tính bền vững hơn.

Đây là kế hoạch mới nhất nhằm giảm một nửa rác thải vào năm 2030.

EU sẽ công bố mục tiêu giảm rác thải và luật sản phẩm bền vững mới - Ảnh 1
Virginijus Sinkevicius, Ủy viên Môi trường của EU tham dự phiên điều trần trước Nghị viện Châu Âu tại Brussels, Bỉ vào ngày 3/10/2019. (Ảnh: REUTERS / Yves Herman)

Trao đổi với báo chí tại Brussels (Bỉ), Virginijus Sinkevicius, Ủy viên Môi trường của EU cho biết: "Mục tiêu cuối cùng là tách biệt việc khai thác nguồn tài nguyên với tăng trưởng kinh tế của chúng ta”.

Theo kế hoạch mới này, Ủy ban sẽ đưa ra luật mới để cấm tiêu hủy hàng hóa lâu bền tồn kho và hạn chế các sản phẩm dùng một lần và lỗi thời sớm, đặc biệt là các thiết bị điện tử.

Theo Sinkicicius, ngành này đã có một tác động lớn và không ngừng phát triển và EU đang xem xét giới thiệu một bộ sạc điện thoại di động phổ biến và khuyến khích người tiêu dùng tìm cách sửa chữa chúng khi hỏng.

Ngoài ra, ban điều hành khối cũng hướng đến mục tiêu dệt may trong kế hoạch khi chỉ 1% hàng dệt may toàn cầu hiện đang được tái chế.

EC cũng sẽ đề xuất một khung pháp lý mới đối với các sản phẩm pin và dần loại bỏ các loại pin không sạc được, cũng như hạn chế rác thải bao bì.

Tuy nhiên, kế hoạch trên vẫn cần nhận được sự nhất trí từ các quốc gia thành viên EU và Nghị viện châu Âu.

Mai Đan

Bạn đang đọc bài viết EU sẽ công bố mục tiêu giảm rác thải và luật sản phẩm bền vững mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.