Thứ sáu, 29/03/2024 00:46 (GMT+7)
Thứ hai, 12/04/2021 14:14 (GMT+7)

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển

Theo dõi KTMT trên

Cơ cấu tổ chức bộ máy Tòa soạn sẽ thành lập các Ban, Phòng chức năng và một số Văn phòng Đại diện.

Sáng 9/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị “Kiện toàn bộ máy nhân sự, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng hoạt động 5 năm tiếp theo” do Viện Sức khỏe và Môi trường vì cộng đồng (IOHEC) và Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường (Cơ quan ngôn luận của Viện IOHEC) phối hợp tổ chức. Tham dự và đồng chủ trì Hội nghị, có các đồng chí: Nhà báo Nguyễn Thiệu Anh – Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Viện trưởng Viện IOHEC; Nhà báo, TS.Phạm Thị Mỵ - Tổng Biên tập Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường (SK&MT).

Tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Thiệu Anh – Viện trưởng Viện Sức khỏe và Môi trường vì cộng đồng đã công bố Quyết định số 05/QĐ-SK&MT ngày 5/4/2021 về việc ban hành Quy chế hoạt động chung đối với Tòa soạn SK&MT; đồng thời, thông qua nội dung cụ thể của Quy chế này. Theo đó, cơ cấu tổ chức bộ máy Tòa soạn sẽ thành lập các Ban, Phòng chức năng và một số Văn phòng Đại diện.

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển - Ảnh 1
Viện trưởng Nguyễn Thiệu Anh công bố Quyết định ban hành Quy chế cơ quan.

Bên cạnh đó, để hoàn thiện tổ chức bộ máy của Viện IOHEC, nhằm đáp ứng tình hình hoạt động mới, phù hợp chức năng, nhiệm vụ, Ban Tổ chức Hội nghị đã công bố Quyết định về việc thành lập Văn phòng Viện và Ban Truyền thông trực thuộc Viện. Thay mặt Ban lãnh đạo cơ quan, Viện trưởng Nguyễn Thiệu Anh đã trao Quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Nhất giữ chức vụ Chánh Văn phòng Viện, bổ nhiệm bà Lê Thùy Phương giữ chức vụ Kế toán trưởng của Viện IOHEC.

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển - Ảnh 2
Ông Nguyễn Thiệu Anh trao Quyết định bổ nhiệm cho Chánh Văn phòng và Kế toán trưởng Viện IOHEC.

Đóng góp ý kiến vào phương hướng hoạt động và Quy chế của Viện và Tòa soạn, các đại biểu hoàn toàn đồng thuận, nhất trí với nội dung được ban hành; toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tòa soạn quyết tâm thực hiện nghiêm túc, nhằm bảo đảm tính an toàn, kiểm soát nội dung nghiêm ngặt, chặt chẽ; nâng cao trách nhiệm người phụ trách từng khâu, phân khúc được đến từng bộ phận và từng cá nhân, không để tin bài và các hoạt động chung của tòa soạn xảy ra những sai sót; góp phần chung tay đưa tòa soạn ngày càng phát triển.

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển - Ảnh 3

Trên cơ sở Quy chế Tòa soạn đã ban hành, tại Hội nghị, Tổng Biên tập Phạm Thị Mỵ đã trao các Quyết định bổ nhiệm cho những cán bộ chủ chốt, vị trí quan của các Ban, Phòng chức năng và Văn phòng Đại diện trên cả nước.

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển - Ảnh 4
Viện trưởng Nguyễn Thiệu Anh và Tổng Biên tập Phạm Mỵ chúc mừng Văn phòng Đại diện Tây Bắc nhận nhiệm vụ mới.

Theo đó, điều chuyển và bổ nhiệm bà Phạm Thị Thu Hà – Trưởng phòng Kinh tế (Ban Điện tử) giữ chức vụ Trưởng Ban Điện tử kiêm Phó Trưởng ban Thư ký – Biên tập; bổ nhiệm ông Lương Thanh Cường giữ chức vụ Trưởng Văn phòng Đại diện TP.HCM và các tỉnh Khu vực Nam Bộ; bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Long giữ chức vụ Trưởng Văn phòng Đại diện TP.Cần Thơ và các tỉnh Khu vực ĐBSCL; điều chuyển và bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Việt – Trưởng phòng Chuyên đề giữ chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện Vĩnh Phúc và các tỉnh Khu vực Tây Bắc; bổ nhiệm ông Vũ Văn Nam giữ chức vụ Phó Trưởng ban Chuyên đề Tòa soạn SK&MT; bổ nhiệm ông Đặng Quốc Đức giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Chuyên đề Y tế – Môi trường (thuộc Ban Chuyên đề); bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thúy giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kinh tế – Dân sinh (thuộc Ban Kinh tế).

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển - Ảnh 5
Viện trưởng Nguyễn Thiệu Anh chúc mừng Ban Điện tử nhận nhiệm mới.

Thay mặt lãnh đạo cơ quan, Viện trưởng Nguyễn Thiệu Anh đã chúc mừng những cá nhân được Ban Biên tập bổ nhiệm vị trí mới; đồng thời tin tưởng rằng, các đồng chí sẽ nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chung tay cùng lãnh đạo cơ quan làm tốt vai trò quản lý, phấn đấu đưa tập thể nhân viên, phóng viên, biên tập viên của cơ quan trở thành tập thể vững mạnh, gặt hái nhiều thành công, để Tòa soạn luôn là địa chỉ tin tin cậy của đông đảo bạn đọc. 

Chiều cùng ngày (9/4), diễn ra Hội nghị “Phân công nhiệm vụ, thông qua quy chế, chức năng từng Phòng, Ban và Văn phòng Đại diện” của Viện IOHEC và Tòa soạn Kinh doanh & Phát triển (Viện IDE). Nhà báo Nguyễn Thiệu Anh – Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Viện trưởng Viện Sức khỏe và Môi trường vì cộng đồng (IOHEC), Thường trực Hội đồng Biên tập, Tổng Thư ký Tòa soạn Kinh doanh và Phát triển, chủ trì Hội nghị.

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển - Ảnh 6

Theo đó, thay mặt Ban Biên tập, nhà báo Nguyễn Thiệu Anh đã đánh giá lại tình hoạt động thời gian qua của các bộ phận chuyên môn, nhất là về công tác báo chí, nội dung tin bài. Đồng thời, rà soát lại những nhiệm vụ của từng Ban, phòng, cá nhân phụ trách mà Ban Biên tập đã phân công trước đó.

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển - Ảnh 7

Trên cơ sở lấy ý kiến khách quan của từng cán bộ, phóng viên, được sự thống nhất của Ban Biên tập, tại Hội nghị đã thông qua một số nhiệm vụ chính đối với Ban Phóng viên, Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Điện tử, các bộ phận phóng viên thường trú phụ trách khu vực: Nam Bộ, Đông Bắc, Tây Bắc và tỉnh Thanh Hóa…

Qua đó, các ý kiến đều cơ bản nhất trí với định hướng nhiệm vụ mới của Viện IOHEC và của một số đơn vị chức năng thuộc hai Tòa soạn Sức khỏe & Môi trường, Kinh doanh & Phát triển. Đồng thời mong muốn Ban Biên tập tạo điều kiện, cơ chế thuận lợi để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ này.

Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển - Ảnh 8

Tại Hội nghị, các bộ phân phóng viên trực thuộc Ban Điện tử được phân công phụ trách lĩnh vực và vùng miền đã đồng thuận cam kết, nhất trí với nhiệm vụ mới của Ban Biên tập giao. Đối với các Ban: Khoa học và Công nghệ, Ban Phóng viên và cá nhân thường trực Tòa soạn do một số đặc thù về vai trò và chức năng công việc, nên sau hội nghị, các bộ phận này sẽ có quy chế hoạt động chính thức, đồng thời đề xuất những nội dung, phương hướng kế hoạch từ nay đến hết năm 2021 nộp Ban Biên tập để phê duyệt.

Hà Mai

Bạn đang đọc bài viết Định hướng nhiệm vụ tại hai tòa soạn Sức khỏe & Môi trường và Kinh doanh & Phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.