Thứ năm, 25/04/2024 08:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/08/2021 11:02 (GMT+7)

Diễn biến dịch phức tạp, Nghệ An giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 20/8

Theo dõi KTMT trên

Liên tiếp ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh.

Trước diễn biến dịch phức tạp, các địa phương tại Nghệ An liên tục ghi nhận các ca nhiễm nCoV trong cộng đồng. UBND tỉnh Nghệ An quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 20/8.

Cụ thể, những địa phương phải áp dụng thực hiện theo Chỉ thị 15 gồm các huyện: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong.

Ngoài ra, 14 địa phương còn lại như: TP.Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Yên Thành và bổ sung thêm thị xã Hoàng Mai, thị xã Thái Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn và Nghĩa Đàn thực hiện áp dụng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Diễn biến dịch phức tạp, Nghệ An giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 20/8 - Ảnh 1
Nghệ An giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 20/8. (Ảnh: Devi Nguyễn).

Quyết định trên được ban hành khi trên địa bàn tỉnh này xuất hiện nhiều ổ dịch lây lan từ chợ đầu mối Vinh và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc hết sức phức tạp.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Nghệ An yêu cầu các huyện, thị, thành phố tổ chức truy vết tối đa F0 trong cộng đồng; quyết tâm “ai ở đâu ở yên đó” để tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm và tổ chức cách ly.

Lãnh đạo tỉnh đưa ra kịch bản, phương án trong diễn biến xấu nhất trên toàn tỉnh sẽ có 5.000 ca bệnh.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu những địa phương thực hiện Chỉ thị 16, 15 thì phải giữ nguyên tắc là quản lý chặt cả trong và ngoài. Đối với địa phương thực hiện Chỉ thị 16 yêu cầu người dân "ai ở đâu ở yên đó", trừ trường hợp được cơ quan chức năng cho phép ra ngoài, để đảm bảo ưu tiên cho nhiệm vụ phòng, chống dịch.

“Các đơn vị, cơ quan tại những địa bàn này giảm số lượng người làm việc tại cơ quan, thực hiện giãn cách, tăng số lượng người làm việc tại nhà. Tổ chức nghiêm các chốt tại các địa bàn để ngăn chặn việc đi lại của người dân, kể cả trong các địa bàn cùng thực hiện Chỉ thị 16”- ông Trung lưu ý.

Tính đến sáng nay, Nghệ An có thêm 34 ca lây nhiễm, trong đó có 7 ca được phát hiện trong cộng đồng. Hiện, toàn tỉnh có 734 ca nhiễm Covid-19 ở 20 địa phương.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Diễn biến dịch phức tạp, Nghệ An giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 20/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.