Thứ bảy, 20/04/2024 13:26 (GMT+7)
Thứ năm, 07/05/2020 10:43 (GMT+7)

Covid-19: Hà Nội đề nghị vào nhóm nguy cơ thấp để thúc đẩy kinh tế

Theo dõi KTMT trên

Đại diện Hà Nội đề nghị Chính phủ xếp thành phố vào nhóm địa phương nguy cơ thấp (trừ thôn Đông Cứu) để tiếp tục thúc đẩy kinh tế, xã hội.

Theo báo cáo của đại diện TP.Hà Nội tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh sáng 7/5, triển khai Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố đã ban hành Chỉ thị 07 theo tình huống Hà Nội là địa phương nguy cơ, 2 huyện Mê Linh và Thường Tín là địa phương có nguy cơ cao.

Covid-19: Hà Nội đề nghị vào nhóm nguy cơ thấp để thúc đẩy kinh tế - Ảnh 1
Hàng quán bắt đầu mở lại sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách (Ảnh: Đ.Hưng)

Triển khai Nghị quyết số 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thành phố đã thực hiện hỗ trợ, triển khai ngay tới 4 đối tượng người có công, người bảo trợ xã hội, người cận nghèo, người nghèo.

Tính đến ngày 6/5, đã thực hiện trợ cấp kinh phí cho 383.258 đối tượng, đạt 98%, với số kinh phí 465,7 tỷ đồng, số 2% còn lại do đối tượng không ở nơi cư trú. Hà Nội cũng sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ tới các đối tượng khác theo tinh thần đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, chặt chẽ, để không xảy ra tiêu cực.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố vẫn duy trì giao ban; học sinh các cấp học trừ bậc tiểu học và mầm non đã quay trở lại trường từ 4/5.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, tính đến hôm nay là 22 ngày liên tiếp Hà Nội không có bệnh nhân mới trong cộng đồng; tổng số bệnh nhân là 112 người, trong đó 88 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, những người này khi về địa phương thành phố vẫn yêu cầu tiếp tục cách ly trong 14 ngày, xét nghiệm 2 lần, khuyến khích người bệnh ở nhà trong vòng 30 ngày.

Tất cả các trường hợp bệnh nhân về cộng đồng qua 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, không có hiện tượng dương tính trở lại.

Tại các khu cách ly tập trung chỉ còn 5 người, đối tượng tiếp xúc gần (F1) còn 4 trường hợp, đối tượng tiếp xúc F2 còn 8 trường hợp; 2 ổ dịch trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát chặt chẽ, trong đó ổ dịch Hạ Lôi (Mê Linh) đã kết thúc cách ly ngày 6/5, ổ dịch đã được kiểm soát hoàn toàn.

Ổ dịch ở thôn Đông Cứu cách ly từ ngày 16/4 đến hôm nay là 20 ngày, thời gian qua cũng đã được kiểm soát chặt chẽ, toàn bộ nhân dân trong thôn đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính, không xuất hiện trường hợp nghi ngờ. 50 trường hợp F1 qua 2 lần xét nghiệm đều âm tính.

Đại diện Hà Nội cho rằng, từ những cơ sở nêu trên có thể khẳng định thành phố vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, hiện vẫn còn nguy cơ nhưng ở mức thấp, dự báo sẽ khó bùng phát dịch trong cộng đồng.

Do đó Hà Nội kiến nghị Chính phủ xếp Hà Nội vào số địa phương nguy cơ thấp (trừ thôn Đông Cứu) để thành phố tiếp tục thực hiện nới lỏng và thúc đẩy kinh tế xã hội trong thời gian tới.

Thanh Hà

Bạn đang đọc bài viết Covid-19: Hà Nội đề nghị vào nhóm nguy cơ thấp để thúc đẩy kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới