Thứ bảy, 20/04/2024 17:57 (GMT+7)
Thứ tư, 22/05/2019 10:07 (GMT+7)

Công an vào cuộc vụ đổ trộm hóa chất ra mương nước

Theo dõi KTMT trên

Công an huyện Vĩnh Bảo đã vào cuộc điều tra vụ đổ trộm hóa chất độc hại ra mương nước khiến một người dân bị hoại tử chân sau khi lội vào.

Ngày 21/5, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, UBND huyện đã giao cho Công an huyện điều tra về vụ đổ trộm hóa chất độc hại ra mương nước ở khu vực ven quốc lộ 10 thuộc xã Hưng Nhân. Đồng thời, báo cáo UBND thành phố Hải Phòng và Sở Tài nguyên và Môi trường để tìm hướng xử lý.

Công an vào cuộc vụ đổ trộm hóa chất ra mương nước - Ảnh 1
Khu vực mương nước nghi bị đổ hóa chất độc hại.

Như Kinh tế Môi trường đã đưa tin, chiều 8/5, bà Lê Thị Lan (50 tuổi, ở thôn Kênh Trạch, xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cùng 2 người trong thôn đi bắt cua. Bà Lan mặc quần vải, 2 người còn lại mặc quần ủng bằng cao su mềm. Ba người lội qua con mương nhỏ, nước màu đen nằm bên Quốc lộ 10, để sang bên kia ruộng lúa.

Đêm hôm đó, hai chân bà Lan bắt đầu phồng rộp, thâm đen, người lên cơn sốt co giật nên được gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo cấp cứu. Các bác sĩ xác định bà Lan bị bỏng hóa chất, dẫn đến nhiễm độc nặng nên chuyển sang Bệnh viện Kiến An tiếp tục điều trị

Bà Lan kể lại, khi lội qua chỉ nghĩ thứ nước đen đó do bèo thối, rác thải người dân vứt xuống, không ngờ lại bị bỏng hóa chất người khác đổ xuống từ trước.

Công an vào cuộc vụ đổ trộm hóa chất ra mương nước - Ảnh 2
Sau khi lội qua mương nước, bà Lan bị bỏng nặng cả 2 chân.

Ngay khi nhận được phản ánh của gia đình bà Lan, Công an xã Hưng Nhân đã xuống hiện trường kiểm tra, báo cáo các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo.

Khu vực gần mương nước không có nhà máy, xí nghiệp và không có nhà dân ở. Các dấu vết tại hiện trường cho thấy đây là vụ đổ trộm chất thải nguy hại.

Trần Giang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công an vào cuộc vụ đổ trộm hóa chất ra mương nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới