Thứ sáu, 29/03/2024 00:10 (GMT+7)
Thứ ba, 28/04/2020 07:41 (GMT+7)

Có 64.000 lượt tải ứng dụng Khẩu trang điện tử Bluezone

Theo dõi KTMT trên

Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến 13 giờ 30 phút ngày 27/4, có 64.000 lượt tải ứng dụng Khẩu trang điện tử Bluezone sau chín ngày ra mắt.

Có 64.000 lượt tải ứng dụng Khẩu trang điện tử Bluezone - Ảnh 1
Cách thức hoạt động của Bluezone.

Có 530.344 tờ khai y tế qua ứng dụng Vietnam Health Declaration; 6.994.000 lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện NCOVI, 15.976.800 bản ghi khai báo y tế tự nguyện và 4.747.900 bản ghi quét mã QR.

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn thể người dân hãy cài Bluezone cho mình và cho ba người khác. Mọi người hãy truy cập vào website Bluezone.vn để cài đặt ứng dụng.

Cũng trong ngày hôm nay, mã nguồn ứng dụng Bluezone đã được công bố: Tại đây

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường mới.

Khi có một ca nhiễm bệnh chỉ cần vào Bluezone là bạn có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì độ chính xác càng cao, việc bảo vệ cộng đồng sẽ tốt nhất với thông tin chính xác nhất.

Phần mềm Bluezone do Cục Tin học hóa chủ trì phát triển, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế, với sự tham gia của BKAV và một số nhóm phát triển tại Việt Nam.

Trong quá trình xây dựng, Nhóm phát triển do Cục Tin học hóa chủ trì đã tổ chức các buổi làm việc trực tuyến với đại diện của Google và Apple, với Nhóm phát triển ứng dụng tương tự trên thế giới là SafePaths của MIT, Hoa Kỳ để cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan.

Trước khi được công bố chính thức, Bluezone đã được đánh giá bởi các đơn vị chức năng gồm: Cục Tin học hóa, Cục An toàn thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an.

Ngay từ đầu, Bộ Thông tin và Truyền thông đã định hướng tạo ra một sản phẩm CNTT tốt nhất phục vụ cộng đồng và kêu gọi cộng đồng người Việt trong và ngoài nước cùng tham gia đóng góp xây dựng. Cục Tin học hóa và Nhóm phát triển đã gửi thư mời hơn 100 chuyên gia cùng tham gia sử dụng, phản biện. Tất cả các ý kiến phản biện đều được hoan nghênh và nghiên cứu kỹ lưỡng để hoàn thiện phần mềm. Phần mềm cũng sẽ liên tục được cập nhật.

Nhóm phát triển có kế hoạch mở mã nguồn và công bố các tài liệu kỹ thuật vào ngày 26/4 để cả cộng đồng cùng tham gia xây dựng và đóng góp.

Ứng dụng Bluezone là xu hướng chung mà các nước trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Singapore và các nước khác đều đang áp dụng.

Việt Nam là một trong số ít quốc gia đến thời điểm này có kế hoạch mở mã nguồn sản phẩm. Đây cũng là một bước thay đổi đột phá trong tư duy làm ứng dụng phục vụ cộng đồng.

Trên tinh thần đó, Cục Tin học hóa kêu gọi cộng đồng công nghệ trong và ngoài nước cùng chung tay, từng phút, từng giờ vì một sản phẩm công nghệ tốt nhất cho xã hội.

Lâm Thảo

Bạn đang đọc bài viết Có 64.000 lượt tải ứng dụng Khẩu trang điện tử Bluezone. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.