Thứ sáu, 29/03/2024 02:37 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/04/2020 08:20 (GMT+7)

Chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19, 14 người được công bố khỏi bệnh

Theo dõi KTMT trên

14 trường hợp khỏi bệnh gồm 10 người đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, 1 người tại BV Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 1 người tại BV Đà Nẵng và 2 người tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19, 14 người được công bố khỏi bệnh - Ảnh 1
Công dân hoàn tất thời gian cách ly tập trung. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, dự kiến trong ngày 10/4, 14 bệnh nhân sẽ được công bố điều trị khỏi bệnh.

14 trường hợp khỏi bệnh bao gồm 10 người đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, 1 người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 1 người tại Bệnh viện Đà Nẵng và 2 người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Trong số các trường hợp đang được điều trị, đã có 17 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, 18 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Trước đó, phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng công an xử lý nghiêm những người không thực hiện cách ly toàn xã hội, không đeo khẩu trang, không có việc cần thiết nhưng vẫn ra đường.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cho đến nay chúng ta vẫn đang làm tốt công tác kiểm soát dịch, đạt được những kết quả đáng mừng. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm còn lớn nên không thể chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Thủ tướng yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị 16, tiếp tục giữ chặt biên giới, hạn chế người từ nước ngoài vào Việt Nam trừ một số trường hợp đã được nêu trong các văn bản trước đó.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các chuyến bay, tạm dừng các chuyến bay quốc tế trừ các chuyến chở hàng và công tác bảo hộ công dân được sự cho phép của Thủ tướng, hạn chế tối đa các chuyến bay nội địa.

Tiếp tục khuyến cáo công dân ở các nước không về nước trước ngày 15/4 trừ một số trường hợp đặc biệt. Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện cách ly và được phân loại theo từng đối tượng cụ thể.

Tính đến sáng 10/4, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 255 trường hợp mắc bệnh Covid-19, chưa có thêm trường hợp mới. Trong số các ca bệnh đã ghi nhận có 158 người từ nước ngoài và 97 người lây nhiễm thứ phát.

Bạn đang đọc bài viết Chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19, 14 người được công bố khỏi bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.