Thứ sáu, 29/03/2024 21:16 (GMT+7)
Thứ bảy, 21/09/2019 13:00 (GMT+7)

Thời cơ cho bất động sản thương mại Thái Nguyên “cất cánh”

Theo dõi KTMT trên

Việc liên tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và mở rộng sản xuất không chỉ giúp Thái Nguyên thu hút đông đảo lao động trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc mà còn thúc đẩy hoạt động giao thương sôi động.

Tiềm năng lớn từ thị trường

Thái Nguyên là địa phương sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để hình thành một thị trường bất động sản sôi động như: Vị trí cửa ngõ Thủ đô, là trung tâm giáo dục lớn thứ 3 cả nước, dân số đạt ngưỡng 1,3 triệu người, đứng thứ 3 trong các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

Thời cơ cho bất động sản thương mại Thái Nguyên “cất cánh” - Ảnh 1
Bất động sản thương mại Thái Nguyên sẵn sàng “cất cánh.

Từ nền tảng là một “Thủ phủ công nghiệp của miền Bắc”, những năm gần đây Thái Nguyên còn nổi lên là “địa chỉ đỏ” trong thu hút FDI. Tính đến năm 2020, Thái Nguyên có 06 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 1.420ha. Tỷ lệ lấp đầy ở các KCN đạt trung bình đạt 61%, có nơi đạt trên 80%. Doanh thu hàng năm của các doanh nghiệp trong các KCN đạt hơn 30 tỷ USD, tạo việc làm cho khoảng 100.000 lao động. GDP bình quân đầu người tăng từ 51 triệu đồng (năm 2015) lên 90 triệu đồng (năm 2020).

Kinh tế phát triển là động lực thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng ở mức cao. Trong cơ cấu kinh tế của TP. Thái Nguyên, thương mại – dịch vụ là ngành chiếm tỷ trọng cao nhất với trên 50%. Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nhưng tốc độ tăng trưởng của ngành này vẫn cao nhất trong 3 lĩnh vực kinh tế. Trong 9 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt 32,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ.  

Đáng chú ý, sự phát triển của ngành thương mại – dịch vụ đã góp phần tác động lớn đến mô hình kinh doanh bán lẻ tại thị trường. Nếu như trước đây hoạt động bán lẻ trên thị trường chỉ tập trung chủ yếu tại các chợ truyền thống thì nay, các hoạt động mua bán ngày càng trở nên đa dạng. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn TP. Thái Nguyên hiện có 4 trung tâm thương mại, 20 siêu thị, 30 chợ và nhiều cửa hàng tiện ích,…thu hút hàng nghìn hộ kinh doanh.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân, TP. Thái Nguyên đã liên tục tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách thu hút đầu tư.

Trong giai đoạn 2016-2020, thành phố đã huy động trên 13.600 tỷ đồng, chủ yếu là nguồn lực từ các doanh nghiệp để xây dựng các công trình hạ tầng thương mại. Điều này đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư phát triển bất động sản, đặc biệt là các dự án khu đô thị tích hợp các mô hình dịch vụ, thương mại, giải trí.

Shophouse – mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn tại Thái Nguyên

Từ khi xuất hiện tại Việt Nam, shophouse đã được giới chuyên gia đánh giá là dòng sản phẩm “ăn khách” trên thị trường nhờ sở hữu những ưu thế vượt trội khi vừa có thể kết hợp để ở, vừa có thể kinh doanh. Tại các khu đô thị, shophouse luôn được ưu ái với vị trí đắt giá, thường tọa lạc trên những tuyến đường lớn, đông người qua lại. Điều này giúp cho shophouse có khả năng hấp thụ một lượng lớn khách hàng, đảm bảo cho việc kinh doanh, cho thuê ổn định.

Thời cơ cho bất động sản thương mại Thái Nguyên “cất cánh” - Ảnh 2
Shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen tạo sức hút lớn trên thị trường.

Nhờ chức năng thương mại vượt trội, dễ mua bán, cho thuê, doanh thu cao, shophouse được ví như “gà đẻ trứng vàng” của nhà đầu tư với tỷ lệ khai thác khoảng 8-12%/năm. Thực tế cho thấy, mô hình này đã phát huy hiệu quả mang lại lợi nhuận “khủng” cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các vị trí mặt đường lớn, trong lõi trung tâm thành phố.

Mặc dù là phân khúc rất hấp dẫn nhà đầu tư, thế nhưng shophouse tại Thái Nguyên hiện nay lại rất khan hiếm, đặc biệt là trong khu vực thành phố, nơi có mật độ dân cư đông đúc, nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao. 

Xuất hiện trong bối cảnh thị trường khát nguồn cung, bộ sưu tập shophouse mặt đường 36m khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen đang thu hút sự chú ý lớn đối với giới đầu tư.

Được biết, dãy shophouse này tọa lạc tại vị trí đón đầu quy hoạch của tỉnh khi nằm trên tuyến đường kết nối trực tiếp với khu đô thị ven sông Cầu và đường Cách Mạng Tháng Tám. Trong tương lai khi cộng đồng cư dân về sinh sống ngày càng nhiều, nội khu được lấp đầy, chắc chắn sẽ phát sinh nhu cầu giao dịch, mua bán, là tiền đề cho tốc độ tăng giá của shophouse.

Dự án Kosy City Beat Thai Nguyen được phát triển bởi Tập đoàn Kosy

Địa chỉ: Đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên

Website: kosycitybeatthainguyen.com/

Fanpage: www.facebook.com/kosycitybeatthainguyen.cdt

Liên hệ đại lý phân phối chính thức:

Đất Xanh Miền Bắc: 0833.908.383

G-Homes: 0919.621.088

Liên minh KSB: 0945.298.236

PV

Bạn đang đọc bài viết Thời cơ cho bất động sản thương mại Thái Nguyên “cất cánh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.