TP.HCM tập trung nhiều cảng lớn và khu công nghiệp, có hàng chục nghìn xe container ra vào hằng ngày để nhận hàng nhưng lại đang bị rơi vào tình trạng thiếu trầm trọng diện tích bãi đậu cho loại xe này.
Đề án quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc vừa được Hội đồng thẩm định nhà nước trình Thủ tướng xác định vị trí sân bay thứ hai của vùng Thủ đô đặt ở khu vực Đông Nam Hà Nội.
Đó là chỉ tiêu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương xác định trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Đối tượng tham gia đấu giá, mua các lô đất ở phải là người trong xã đó, nếu người dân trong xã không tham gia đấu giá, mua thì mới xét đến các trường hợp ở địa bàn xã khác.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh vùng Đồng bằng sông Hồng là một trong 6 vùng kinh tế - xã hội của cả nước, gồm có 11 tỉnh, thành phố, trong đó có Thủ đô Hà Nội.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị (KĐT) phía Nam, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (tỷ lệ 1/500), quy mô nghiên cứu khảo sát địa hình hiện trạng khoảng 51 ha.
TP.Hà Nội sẽ đề nghị chủ đầu tư điều chỉnh kiến trúc, tầng hầm của công trình 61 Trần Phú - tòa nhà Pháp cổ đang bị tạm dừng phá dỡ và bức phù điêu thuộc tòa nhà.
Ngày 12/5, UBND thành phố Cần Thơ có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) và đơn vị tư vấn về dự án tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh – Cần Thơ.
UBND tỉnh Long An quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ để làm dự án, hướng đến mục tiêu tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Công tác quản lý, sử dụng tài nguyên đất trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ giai đoạn 2018 - 2020 có nhiều sai phạm, buông lỏng quản lý dẫn đến hệ quả nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
Tuyến cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành có vốn đầu tư hơn 26.000 tỉ đồng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc là điểm nối Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, tuyến đường góp phần giao lưu không gian và phát triển kinh tế - xã hội.