Thứ năm, 28/03/2024 16:52 (GMT+7)
Thứ năm, 02/12/2021 11:00 (GMT+7)

Bất động sản khu Đông TP.HCM 'khởi sắc' theo hạ tầng

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, nhiều dự án trọng điểm được đầu tư và hệ thống giao thông được nâng cấp đã thay đổi diện mạo của khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Theo đó, BĐS khu vực này cũng được đánh giá là “khởi sắc” nhất trên thị trường.

Thị trường đầu tư hạ tầng

Có thể thấy, TP.HCM có 4 cửa ngõ Đông – Tây – Nam – Bắc kết nối với 4 vùng kinh tế khác nhau. Trong đó, cửa ngõ phía Đông là sầm uất và phát triển bậc nhất vì kết nối không chỉ riêng khu kinh tế năng động mà còn kết nối với các tỉnh phía Bắc thông qua tuyến quốc lộ 1A và cầu Đồng Nai.

Nằm trong tam giác phát triển năng động nhất cả nước, cửa ngõ phía Đông là nơi có lưu lượng giao thông và mật độ dân số đông nhất tại TP.HCM. Nơi đây hình thành nên vùng đô thị đông đúc với nhiều tiềm lực phát triển.

Bất động sản khu Đông TP.HCM 'khởi sắc' theo hạ tầng - Ảnh 1
Không ít khách hàng có nhu cầu tìm mua nhà ở tại khu Đông TP.HCM.

Mặc dù diện tích chỉ chiếm 4% và dân số chiếm 12% của cả nước, vùng cửa ngõ phía Đông với 3 tỉnh thành là Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM là vùng sản xuất chiếm hơn 30% GDP của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giá trị kim ngạch xuất khẩu chiếm khoảng 32% cả nước. Đặc biệt, 3 tỉnh thành này đóng góp rất lớn cho ngân sách quốc gia và là 3 tỉnh thành đứng đầu thu hút vốn FDI chiếm hơn một nửa tổng vốn đầu tư FDI của Việt Nam.

Hàng loạt dự án trọng điểm đã được triển khai tại cửa ngõ phía Đông để xứng tầm với sự phát triển đó. Trong đó, phải kể đến như tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến Bến Thành, mở rộng nâng cấp xa lộ Hà Nội, quy hoạch và xây dựng Khu đô thị đại học chuẩn quốc tế và Bến Xe Miền Đông mới. Những dự án trọng điểm này đã làm “bừng sáng” khu phía Đông thành phố.

Tâm điểm hút khách

Kể từ khi đầu tư mở rộng tuyến đường xa lộ Hà Nội lên 16 làn xe với nhiều đoạn hầm chui, cầu vượt hiện đại có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỉ đồng đã làm cho khu vực này phát triển nhanh chóng, diện mạo đô thị hiện đại và kết nối nhiều tuyến đường khác tạo nên vùng cửa ngõ thông thoáng và xứng tầm với vùng kinh tế lớn nhất cả nước.

Tuyến metro Suối Tiên – Bến Thành và dự kiến kéo dài đến Tân Vạn (Bình Dương) và Ngã 3 Vũng Tàu (Biên Hòa) sẽ kết nối một vùng đô thị rộng lớn, dân cư đông và tạo ra những giá trị gia tăng cho bất động sản, thương mại, dịch vụ trong vùng kinh tế này.

Mặt khác, việc đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường như tuyến Thống Nhất kết nối vào bến xe Miền Đông và Khu đô thị đại học Quốc gia được quy hoạch với tầm nhìn xa theo tiêu chuẩn quốc tế góp phần hoàn thiện bức tranh đô thị hiện đại, sáng tạo của một thành phố phía Đông.

Bất động sản khu Đông TP.HCM 'khởi sắc' theo hạ tầng - Ảnh 2
Dự án khu căn hộ cao cấp LDG Sky được đầu tư ngay cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Sự cộng hưởng ấy giúp cho thị trường BĐS khu Đông thu hút dòng vốn của các chủ đầu tư lớn. Hàng loạt dự án hình thành đã thúc đẩy sự phát triển của khu vực. Sự xuất hiện các khu căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn nhà ở hiện đại với các dịch vụ, tiện ích đi kèm đã hình thành nên một vùng đô thị mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Thông tin từ LDG Investment cho biết, khu căn hộ cao cấp LDG Sky trên trục đường Thống Nhất mà doanh nghiệp này đầu tư đón nhận sự quan tâm tích cực của khách hàng. Mặc dù thuộc phân khúc cao cấp nhưng chỉ sau nửa năm giới thiệu ra thị trường đã có hơn 900 giao dịch thành công. Điều đó cho thấy xu hướng lựa chọn nhà ở của người dân đã có sự dịch chuyển về mặt vị trí và phân khúc. Thay vì lựa chọn những dự án trong nội thành thì giờ đây, các dự án ở vùng cửa ngõ thành phố được đầu tư bài bản vẫn được người mua đón nhận.

Một nhà đầu tư, anh K (quận 1) cho biết, đầu tư các dự án vùng ven có biên độ tăng lời khá nhanh. Các dự án ở khu Đông đã tăng giá khoảng 30% chỉ trong vòng 1 năm qua. Trong tương lai, khi các công trình trọng điểm như tuyến metro, bến xe Miền Đông mới… đi vào hoạt động thì giá nhà đất khu vực này còn tăng mạnh. Cho nên, đầu tư ngay thời điểm này là hợp lý.

Ông Nguyễn Minh Trung, luật sư chuyên nghiên cứu lĩnh vực BĐS nhận định: “Trước đây, vùng giáp ranh và cửa ngõ phía Đông ít được chú trọng đầu tư phát triển bất động sản. Tuy nhiên, với sự phát triển hạ tầng hiện đại, quy hoạch bài bản nên các dự án nhanh chóng được thành hình và thu hút nhà đầu tư. Thêm vào đó, sự gia tăng dân số, sự phát triển công nghiệp đã làm nhiều người mua nhà ở sinh lời cao nên khu vực này lại càng thu hút người đầu tư”.

Như vậy, có thể thấy đầu tư nâng cấp cửa ngõ phía Đông là hướng đi chiến lược. Các chủ đầu tư BĐS cũng sớm nhận ra và đón đầu sóng tăng trưởng nên đã giúp toàn khu vực sớm thu hút người mua nhà và nhà đầu tư.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản khu Đông TP.HCM 'khởi sắc' theo hạ tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.