Thứ ba, 23/04/2024 16:11 (GMT+7)
Thứ năm, 19/03/2020 13:37 (GMT+7)

Australia đóng cửa biên giới đối với người nước ngoài

Theo dõi KTMT trên

Australia đã quyết định đóng cửa biên giới với người nước ngoài nhằm làm giảm sự lây lan của Covid-19.​

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh 4 ngày gần đây, mỗi ngày nước này có thêm khoảng 100 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Australia lên đến 636 ca trong đó 6 người đã thiệt mạng.

Australia đóng cửa biên giới đối với người nước ngoài - Ảnh 1
Australia đối mặt với Covid-19. (Ảnh: Easy Branches)

Trong cuộc họp báo chiều nay (19/3), Thủ tướng Scott Morrison cho biết, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại nước này tăng nhanh trong những ngày qua, Chính phủ quyết định bắt đầu từ 21h ngày 20/3, cấm toàn bộ người nước ngoài và những người không phải là thường trú nhân nhập cảnh vào nước này.Australia vừa có thêm một bước đi mới nhằm làm giảm số lượng ca mắc Covid-19 tại nước này khi cấm toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh. Đây là bước đi mạnh mẽ, cho thấy Australia không còn sự lựa chọn nào khác để có thể làm chậm lại sự lây lan của Covid-19.

Mặc dù tác động của việc đóng cửa biên giới là rất lớn song nước này không thể chần chừ vì như Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, đa phần các ca Covid-19 ở nước này đều từ nước ngoài về hoặc liên quan đến nước ngoài.

Thủ tướng Australia Scott Morrison nói: “80% các ca Covid-19 tại Australia là bị nhiễm bệnh từ nước ngoài hoặc có tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh từ nước ngoài về. Như vậy là đa phần các ca mắc Covid-19 tại Australia là từ bên ngoài mang đến nên việc đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài sẽ loại bỏ nguồn lây bệnh này”.

Lệnh cấm này chỉ có hiệu lực với người nước ngoài còn công dân Australia vẫn được trở về nước những phải tự cách ly trong 14 ngày để không lây lan Covid-19 ra cộng đồng.

Việt Nga

Bạn đang đọc bài viết Australia đóng cửa biên giới đối với người nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.