Thứ sáu, 29/03/2024 09:17 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/11/2020 10:07 (GMT+7)

2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020

Theo dõi KTMT trên

Giải thưởng Dezeen năm 2020 chọn ra các kiến trúc, nội thất và thiết kế tốt nhất thế giới trong 4.300 công trình từ hơn 80 quốc gia.

2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020 - Ảnh 1
Ngôi nhà mái đỏ trồng rau ở Quảng Ngãi đã giành được giải thưởng ở 2 hạng mục Dự án kiến trúc của năm và Nhà ở nông thôn. Tầng thượng của công trình được biến đổi thành các bậc thang. Theo Dezeen, ngôi nhà có khoảng sân đa năng và vườn rau đan xen vào không gian từ tầng dưới đến mái nhà, phù hợp với lối sống của người dân địa phương.
2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020 - Ảnh 2
Đại diện khác của Việt Nam "lên ngôi" tại Dezeen Award 2020 là Thắng House trong hạng mục Nhà ở đô thị. Ngôi nhà này nằm ở TP.Đà Nẵng, có không gian sống trong lành với không khí lọc, ánh sáng khuếch tán và hương thơm của cỏ cây hoa lá đóng vai trò như lá phổi xanh.
2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020 - Ảnh 3
Giải thưởng Dự án nhà ở tốt nhất được trao cho tòa nhà Borderless Community of Zi Ni Twelve Portals tọa lạc tại khu công nghiệp Quảng Châu (Trung Quốc). Chuyển đổi từ một nhà máy sản xuất ván sợi, nơi đây trở thành dự án nhà ở thiết kế riêng cho 7 người trẻ tuổi, bao gồm không gian để sống, làm việc, giao lưu và trưng bày tác phẩm.
2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020 - Ảnh 4
Đường đạp xe xuyên cây ở Bosland là Dự án cơ sở hạ tầng tốt nhất. Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pijnven gần thị trấn Bosland (Bỉ), con đường quanh co qua những ngọn cây, uốn lượn thành vòng tròn kép với tổng độ dài 700 m. Dezeen cho biết: "Các cột của cây cầu xe đạp bằng thép phong hóa, đặt luân phiên cách nhau 1-3 m, tượng trưng cho những thân cây thông thẳng tắp. Điều này đảm bảo công trình hòa hợp với môi trường".
2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020 - Ảnh 5
Một "quảng trường công cộng gợn sóng với bãi đậu xe đạp có mái che" là cách Dezeen mô tả Karen Blixen Plads ở Copenhagen (Đan Mạch), công trình được bình chọn là Dự án có cảnh quan tốt nhất. Là một trong những quảng trường công cộng lớn nhất tại thủ đô Đan Mạch, nơi đây có thiết kế đa chức năng đáp ứng cũng như thúc đẩy giao thông xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học.
2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020 - Ảnh 6
Hệ thống chiếu sáng của dự án Under, nhà hàng có một phần chìm ở miền Nam Na Uy, đạt giải Thiết kế đèn sáng kiến trúc. Ánh sáng nội thất đảm bảo trải nghiệm ấm cúng và thân mật bên trong nhà hàng, mà không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn khung cảnh biển. Trong khi đó, ánh sáng ở ngoài giúp thực khách có thể ngắm nhìn các loài động vật biển từ bên trong nhà hàng.
2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020 - Ảnh 7
Căn hộ Smart Zendo được trao giải Nội thất cho phòng nhỏ nhất. Với việc nhà thông minh ngày càng trở nên phổ biến ở Hong Kong (Trung Quốc), các nhà thiết kế đã sử dụng không gian sống 2 phòng ngủ và chuyển thành ngôi nhà thông minh 4 phòng ngủ.

Dezeen là giải thưởng hàng năm do website kiến ​​trúc và thiết kế Dezeen (Anh) tổ chức. Các hạng mục chính là kiến trúc, nội thất và thiết kế, cũng như những studio, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế tạo ra tác phẩm xuất sắc. Ban giám khảo bao gồm hội đồng các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và viện sĩ quốc tế uy tín trên thế giới.

Uyên Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 2 ngôi nhà ở Việt Nam thắng giải thưởng kiến trúc 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.