Lễ tổng kết chương trình truyền thông năm 2017: Xây Dựng và Phát Triển Nền Kinh Tế Xanh Quốc Gia – Tự hào Thương hiệu, Sản phẩm Việt Nam

Sáng ngày 07/10 vừa qua, Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết hợp với Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa, Trung tâm Bảo vệ người tiêu dùng tổ chức Lễ tổng kết chương trình truyền thông “Xây dựng và Phát triển Nền kinh tế Xanh Quốc Gia – Tự hào Thương Hiệu, Sản phẩm Việt Nam”. Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên Kênh H1 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Đống Đa, Hà Nội).

Đến tham dự buổi lễ có TSKH Nghiêm Vũ Khải – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội KH – KT Việt Nam, TS. Nguyễn Văn Phúc – Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc Hội Khóa XII & XIII, TS. Nguyễn Công Dũng – Phó tổng biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam, PGS.TS Trương Mạnh Tiến – Chủ tịch Trung Ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cùng đại diện một số Bộ, Ban ngành khác và các doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu trong phát triển kinh tế xanh bền vững được vinh danh tại buổi lễ.

Chương trình nhằm phát huy phong trào bảo vệ môi trường đến từng tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; nâng cao vị thế, uy tín của sản phẩm thương hiệu Việt. Qua đó, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, đồng thời ghi nhận những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, trí thức tiêu biểu trong việc đưa tổ chức, đơn vị phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững.

Chủ tịch Trung ương Hội Kinh tế và Môi trường Việt Nam – PGS.TS Trương Mạnh Tiến khẳng định: Chương trình truyền thông Xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia được phát động nhằm tiếp tục đẩy mạnh Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn năm 2050. Chương trình đã thực hiện công tác thông tin truyền thông, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường và khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có chất lượng ngày càng cao, thân thiện môi trường, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Theo PGS.TS Trương Mạnh Tiến, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, công tác truyền thông quảng bá rất quan trọng. Nếu làm tốt công tác này sẽ giúp cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp có những hành động thiết thực cho công tác bảo vệ môi trường, phát triển nền kinh tế xanh bền vững.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh: “Trong bối cảnh đội ngũ trí thức, doanh nhân là lực lượng tiên phong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt khi cuộc cách mạng khoa học công nghệ ngày càng phát triển sâu rộng thì vai trò của đội ngũ trí thức, doanh nhân ngày càng thể hiện rõ. Vì vậy, cần tổ chức các hoạt động có ý nghĩa mà chương trình là một cách làm nhằm kịp thời phát hiện, ghi nhận, biểu dương và những nhân tố đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường”.

Tại lễ Tổng kết, BTC chương trình đã trao tặng Kỷ niệm chương cùng văn bằng chứng nhận cho các doanh nghiệp, đơn vị gồm các danh hiệu: Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững, Thương hiệu vì môi trường xanh quốc gia, Sản phẩm thân thiện với môi trường, Nhà máy xanh thân thiện. Trong đó, có rất nhiều doanh nghiệp tiêu biểu như: Tổng Công Ty Bia Rượu NGK Sài Gòn, Nhà Máy Lọc Dầu Dung Quất – Công ty TNHH MTV Lọc Hóa Dầu Bình Sơn, Công Ty Cổ Phần Tôn Mạ Màu FUJITON, Công ty TNHH MTV Xi Măng Vicem Hoàng Thạch, Công ty TNHH UPL Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Nhựa Duy Tân, Công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát, Công ty CP Đầu tư Xây Lắp & Vật Liệu Xây Dựng Đông Anh, Công ty TNHH Mosfly Việt Nam Industries (MVI), Công Ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai, Công ty Cổ phần Giấy An Bình, Công ty TNHH MTV Cơ Khí Hóa Chất 13 – Nhà máy Z113, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Hà Nội,…

Theo đó, các doanh nghiệp đạt được những danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững” “Thương hiệu vì môi trường xanh quốc gia” “Sản phẩm thân thiện với môi trường” “Nhà máy xanh thân thiện” phải đạt đủ các tiêu chí như: luôn chủ động phát triển kinh tế gắn với việc bảo vệ môi trường, chú trọng đầu tư công nghệ cho việc xử lý chất thải; đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ sạch, thân thiện với môi trường; phát triển công nghệ tái chế và tái sử dụng chất thải, xử lý các chất gây ô nhiễm môi trường; các sản phẩm đang lưu hành hợp pháp trên thị trường Việt Nam, có đầy đủ các tiêu chuẩn về hợp chuẩn, hợp quy theo quy định của pháp luật hiện hành. Sản phẩm có tính đột phá, sáng tạo, đem đến những giải pháp an toàn cho môi trường cũng như sức khỏe con người, thay thế cho các sản phẩm độc hại truyền thống. Còn nhà máy là phải có quy trình thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý chất thải rắn và nước thải, khí thải theo đúng quy định của pháp luật, có biện pháp giảm thiểu các tác nhân gây hại tới môi trường trong quá trình sản xuất.

Buổi lễ tổng kết đã kịp thời khích lệ, động viên, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích tốt trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Danh sách các đơn vị đạt giải chương trình truyền thông xây dựng và phát triển nền Kinh tế xanh Quốc gia – Tự hào thương hiệu, sản phẩm Việt Nam năm 2017:

Thu Giang

Recommended For You